Khám Phá, - 25/02/2015 10:25 PM
Doanh số của các hãng xe, đặc biệt là hãng xe sang không chỉ đến từ việc mua bán xe, mà còn đến từ những vật phẩm đặc biệt mang thương hiệu của các dòng xe nổi tiếng.

Bạn sẽ bất ngờ trước lợi nhuận khủng đến từ các mặt hàng “ăn theo” này. Theo tờ The New York Times, mỗi năm Ferrari thu về đến 2,6 tỷ USD từ các vật phẩm liên quan đến xe, và hãng xe bình dân hơn - General Motors thu lợi đến 3,5 tỷ USD từ các mặt hàng này.

Việc bán các sản phẩm “ăn theo” góp phần tăng doanh số cho các hãng xe sang. Do các mẫu xe của họ chỉ được bán với số lượng giới hạn để nâng tầm thương hiệu. Các sản phẩm như túi sách, bóp, dây nịt, quần áo, nước hoa mang thương hiệu xe sang góp phần tăng đẳng cấp cho các chủ sở hữu và là những sản phẩm “phải chăng” cho những khách hàng chưa đủ tiền mua xe.

Xúc xắc Ferrari có giá 105 USD

Ngoài yếu tố lợi nhuận, các vật phẩm ăn theo góp phần củng cố thương hiệu xe. Lấy chiếc Hummer làm ví dụ. Dù GM đã ngừng sản xuất nó cách đây vài năm nhưng những sản phẩm “ăn theo” như nước hoa Hummer vẫn tiếp tục được bán trên toàn thế giới. Giám đốc thương hiệu GM - Gene Reamer cho biết: “Bởi vì chúng tôi vẫn tiếp tục việc bán nước hoa, chúng tôi đang bảo vệ thương hiệu này để phòng trường hợp hãng muốn tiếp tục sản xuất dòng xe này lại”. 

Nước hoa Hummer vẫn bán chạy, dù dòng xe Hummer đã ngừng sản xuất

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.