Khám Phá, - 14/10/2014 11:25 PM
Đổi màu sơn xe một cách dễ dàng, giữ được màu sơn “Zin” trong khi chi phí không quá cao đang là những ưu điểm vượt trội của công nghệ sơn Plasti Dip mới xuất hiện tại Việt Nam. Đây cũng chính là trao lưu hiện đang được rất nhiều người chơi xe ưa chuộng.

Hiện nay, có hai cách đổi màu xe truyền thống mỗi khi người sử dụng xe ở Việt Nam muốn “thay áo mới” cho xế hộp của mình. Với những chiếc xe đã cũ, giá trị ít có thể không làm chủ xe bận tâm hay đắn đo quá nhiều. Nhưng, đối với xe mới thì quả thật quá lãng phí cho lớp sơn “zin” vốn có chất lượng rất tốt. Mặt khác, giá trị của xe cũng giảm sút phần nào. Bên cạnh đó, nếu như thực hiện đổi màu sơn nguyên chiếc xe thì sẽ tốn khá nhiều thời gian, chưa kể phải rất cẩn thận và chi tiết để lớp sơn mới không dính vào nội thất, hoặc những khe nhỏ phải thực hiện vô cùng khó khăn.Thay đổi màu sơn theo cách truyền thống không những mất nhiều thời gian cùng tiền bạc mà khi muốn trả về màu “zin” lại tốn thêm một khoản tiền và thời gian tương đương như lúc ban đầu để thực hiện điều đó.

Dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, nhưng sơn Plasti Dip hiện được giới chơi xe trong nước rất ưa chuộng. Sơn Plasti Dip được cho là cách “chơi” xe khôn ngoan khi có thể thay đổi nhiều màu sắc cho chiếc xe trong khi có thể giữ lại màu sơn nguyên bản.

Sơn Plasti Dip có kết cấu bề mặt đàn hồi cao khi đã khô và điểm nổi bật nhất của công nghệ mới này là có thể lột bỏ đi nhanh chóng khi cần mà không lo tổn hại đến lớp sơn “zin” cũng như giá trị nguyên bản của xe. Với sơn Plasti Dip người sử dụng có thể thoải mái thay đổi màu sơn cho một chiếc ô tô mà không phải lo ngại làm giảm giá trị xe. Một ưu điểm nữa là bề mặt nhám sau khi thực hiện xong lớp sơn rất cá tính, đang là mốt thời thượng và cuối cùng, sơn Plasti Dip có rất nhiều màu sáng neon nhám vốn dĩ được các hãng độ xe trên thế giới cũng như Châu Á ưa chuộng gần đây cho các chủ xe chọn lựa.

Chiếc xe trong bài viết là BMW 320i đời 2010 đã được chủ xe đầu tư nâng cấp phần ngoại thất thể thao hơn với gói độ M3 GT3 wide body kiểu Bensopra đậm chất Nhật Bản. Tuy nhiên, để chiếc xe trở nên độc đáo và nỗi bật hơn, chủ xe mong muốn có một màu sơn ngoại thất đặc biệt hơn màu đen bóng nguyên bản của chiếc xe. Để thỏa mãm mong muốn của mình anh đã tìm đến Wittuning – một thương hiệu độ xe chuyên về sơn Plasti Dip.

Màu đen nguyên bản của chiếc BMW 320i 2010 trước khi được sơn Plasti Dip.

Sau khi lớp sơn “zin” được vệ sinh sạch sẽ thì tất cả những phần nào không sơn được băng lại rất kỹ. Sau vài lớp sơn trắng nhám đầu tiên thì màu đen dần bị che lại và sắc trắng dần được định hình. Cứ sau khi thổi xong một lớp thì lại chờ khô khoảng 1 tiếng. Lúc đó, kỹ thuật viên sẽ tiến hành soi đèn kiểm tra độ đồng đều của bề mặt, cũng như kiểm tra xem sơn có bị lỗi cục bộ thì xử lý ngay lập tức. Và trung bình khoảng 6 lớp sơn được phủ lên màu sơn “zin” sẽ cho ra màu chuẩn nhất so với code màu. Bên cạnh màu nền trắng chủ đạo, những điểm nhấn như hốc gió, lưới tản nhiệt, ốp đuôi cá được chọn phủ màu đen. Riêng bộ la zăng bản lớn vốn là điểm không thể thiếu của những chiếc xe độ cũng được chọn sơn màu vàng đồng Plasti Dip.

Sau khi mất một ngày để thực hiện lớp sơn mới, giờ đây chiếc xe khoác lên mình màu trắng nhám cá tính và mạnh mẽ. So với lớp sơn “zin” đen bóng rõ ràng chiếc xe đã khác rất nhiều. Ở mọi góc nhìn của xe đều thấy rõ các chi tiết, cho dù ánh sáng mạnh cũng không bị lóa cục bộ. Đây là đặc điểm nổi trội của màu sơn nhám so với sơn bóng thông thường.

Anh Trung Hải, Kỹ thuật viên của trung tâm Wittuning cho biết: “Thời gian đầu khi mới xuất hiện sơn Plasti Dip khách hàng còn lạ và chưa sử dụng nhiều. Tuy nhiên, gần đây hầu như lúc nào cũng có khách đến yêu cầu sơn các chi tiết trên xe hoặc nguyên cả xe. Ưu điểm của loại sơn này là rẻ hơn sơn thông thường cộng với thời gian thi công nhanh mà lại không ảnh hưởng màu sơn “zin”. Nếu sơn cả chiếc xe hơi 4 chỗ thì chi phí tầm khoảng 15- 20 triệu, trong khi sơn một chiếc xe bằng sơn thông thường cũng từ 20– 30 triệu tùy loại sơn”. Cũng theo anh Hải, thời gian để hoàn thành công việc sơn cho một chiếc xe hơi chỉ khoảng 2 ngày.

Những phần không sơn được băng lại.

Riêng bộ mâm được phủ một lớp sơn màu vàng đồng.

Lớp sơn Plasti Dip có thể tháo bỏ một cách rất dễ dàng mà không hề ảnh hưởng tới lớp sơn "zin" của xe.

Sau khoảng 2 ngày với 6 lớp sơn chiếc xe đã có một màu hoàn toàn mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.