Khám Phá, - 06/04/2015 10:54 PM
Mẫu coupe 4 cửa đến từ Đức đã được chủ nhân độ thêm phụ kiện hàng hiệu và những thiết bị bổ trợ công suất khiến “thú dữ” nhà Mercedes-Benz có những thay đổi đáng kể về ngoại hình và sức mạnh động cơ.

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng 5/2014, mẫu coupe 4 cửa hoàn toàn mới CLA-Class được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu với 3 phiên bản: CLA200, CLA250-4Matic và phiên bản hiệu suất cao CLA45 AMG.

Chiếc xe trong bài viết dưới đây thuộc phiên bản CLA45 AMG đã được chủ xe độ thêm ở cả ngoại thất và động cơ. Về ngoại hình, CLA45 AMG khoác trên mình bộ kit khí động học với các đường gân chạy dài từ các hốc bánh sau đến tận viền LED của cụm đèn trước, từ đèn hậu đến cột B... mang lại sự trẻ trung, hầm hố đến từ bất cứ góc nhìn nào. Bên cạnh đó, chủ xe đã điểm xuyết cho chiếc xe với bộ lips bằng vật liệu carbon trên cản trước, cản sau và lườn, cánh gió sau, khiến ngoại hình chiếc xe càng thêm dữ dằn và mạnh mẽ.

 

Bên trong xe, CLA45 AMG được trang bị nội thất da, ghế thể thao, điều hòa 2 vùng độc lập, tay lái thể thao 3 chấu bọc da tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, hệ thống kết nối với smartphone, một màn hình đa phương tiện sở hữu dáng dấp của một chiếc máy tính bảng. Bên cạnh đó, CLA là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc cho phép người lái truy cập internet nhờ bộ phát có sẵn trên xe.

  

Xe được trang bị hệ thống treo thể thao, độc lập giữa phía trước và phía sau, lốp hiệu suất cao, để đảm bảo chiếc xe có thể tận dụng tối đa sức mạnh từ động cơ. Cùng với đó là hệ thống ổn định điện tử 3 giai đoạn, giúp chiếc xe giữ được sự ổn định trong mọi điều kiện vận hành.  Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép từ hợp kim nhẹ, đường kính 18 inch.

CLA45 AMG được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 360 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm, đây là khối khối động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ nhất trên thế giới. Tương tự như những chiếc Mercedes sở hữu động cơ 8 xi-lanh hay 12 xi-lanh, động cơ 4 xi-lanh mới của CLA45 cũng được chế tạo bằng tay theo triết lý truyền thống của AMG: “Một người đàn ông, một động cơ”. Sức mạnh từ động cơ 4 xi-lanh của chiếc xe được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT DCT 7 cấp, và một modul phần mềm điều khiển đã được áp dụng trên chiếc SLS AMG.

Chưa hài lòng với sức mạnh mà một chiếc CLA45 AMG nguyên bản mang lại, chủ xe đã trang bị thêm cho chiếc xe thiết bị Air Intake, cho phép lượng khí làm mát đi vào buồng đốt nhiều hơn, khiến quá trình đốt cháy hỗn hợp hiệu quả hơn. Cùng với đó, hộp số cũng đã được tinh chỉnh lại. Chủ xe cho biết, kết hơp một vài thay đổi khác, công suất cực đại của xe được nâng lên mức 400 mã lực.

Sau khi được nâng cấp, CLA45 AMG có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 4,3 giây. Chiếc xe vẫn đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 6, khối động cơ 2.0 lít của chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 6,9 lít xăng, tương tự như người anh em A45 AMG. Có thể thấy con số này khá ấn tượng, đặc biệt nếu nhìn vào sức mạnh và hiệu suất sau cùng của chiếc xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.