Khám Phá, - 02/06/2014 03:57 PM
Từ khi cập bến và làm nức lòng những tín đồ tốc độ tại Việt Nam vào năm 2008, McLaren SLR vẫn là siêu xe độc nhất vô nhị và sẽ mãi là hàng độc tại Việt Nam.

Được trình làng tại triển lãm Frankfurt 2003, SLR được xem là biểu tượng của sức mạnh và được mệnh danh là 'mũi tên bạc' hay 'xe đua đường phố'. Điều làm nên danh hiệu ấy chính là thiết kế độc đáo cùng sức mạnh đáng gờm của SLR.

Chiếc xe là kết quả của sự hợp tác giữa Mercedes-Benz – hãng xe hạng sang đến từ Đức với McLaren – hãng siêu xe hàng đầu đến từ Anh quốc. SLR được tạo ra từ những kinh nghiệm mà Mercedes-Benz và McLaren có được từ việc tham gia giải đua Công thức 1. Không chỉ có được hiệu suất cao, SLR còn đạt được độ an toàn tuyệt vời. Chiếc xe là một ví dụ đầy ấn tượng về sự chuyển giao công nghệ giữa đua xe Công thức 1 và những siêu xe đường phố.

McLaren SLR được trang bị khối động cơ 5.5 lít, V8 siêu tăng áp được chế tạo thủ công bởi AMG cho công suất 626 mã lực tại 6.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại của khối động cơ này đạt mức 780 Nm, đi kèm với hộp số tự động 5 cấp, truyền động cầu sau. Nhờ đó, SLR có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, 0-200 km/h trong 10,6 giây, 0-300 km/h trong 28,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h.

Để chế ngự sức mạnh của “mũi tên bạc”, McLaren đã trang bị bộ phanh gốm carbon cùng cánh gió sau đóng vai trò như một hệ thống phanh khí tự động. Khi người lái đạp mạnh vào chân phanh, cánh gió sau của xe sẽ chuyển nghiêng một góc 65 độ tạo ra một lực cản khí động học giúp giảm tốc độ của xe một cách hiệu quả hơn. Khi đang chạy ở tốc độ 100 km/h, chiếc SLR chỉ mất đúng 34,9 mét để trở về trạng thái đứng im.

Kể từ khi được chính thức xuất xưởng, lần lượt những phiên bản McLaren SLR khác nhau đã được tạo ra từ coupe, roadster cho tới những phiên bản đặc biệt như SLR 722, SLR 722S. Và Mercedes-Benz đã kết thúc mối lương duyên với McLaren ở SLR Stirling Moss với chỉ 75 chiếc được tạo ra. Tính cho tới nay, đã có khoảng 2.000 chiếc McLaren SLR được xuất xưởng, và một trong số đó đã may mắn hiện diện tại mảnh đất hình chữ “S” này. 

Siêu xe McLaren SLR độc nhất vô nhị tại Việt Nam thuộc đời 2005 và đã nhiều lần đổi chủ. Hiện đang định cư tại Thủ đô Hà Nội và mặc dù đã gần 10 năm tuổi nhưng “mũi tên bạc” vẫn giữ được dáng vẻ và sức mạnh đáng gờm như ngày nào.

Ảnh: Trung Hiếu

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.