Khám Phá, - 18/02/2013 06:30 PM
Hãng xe hạng sang của Anh Bristol Cars dự kiến sẽ trình làng chiếc siêu xe hyrbrid vào mùa hè năm nay.

Trên thực tế, dự án siêu xe chạy điện của Bristol được khởi động từ năm 2011. Vào lúc đó, chiếc xe của hãng được dự đoán sẽ chào sân vào năm 2013. Mới đây, theo báo cáo từ tạp chí Autocar dự đoán này sắp thành hiện thực.

Nổi tiếng với dòng xe GT lịch lãm và siêu xe Fighter T với động cơ 8.0 lít V10 cho công suất 1.000 mã lực, giờ đây Bristol sắp tung ra chiếc siêu xe chạy điện tại lễ hội xe Goodwood Festival of Speed vào tháng 7/2012. Hiện tại, Bristol Cars cùng với Frazer-Nash Research, công ty chịu trách nhiệm sản xuất động cơ cho chiếc siêu xe mới, đang thuộc sở hữu của tập đoàn Kamkorp.

Chiếc xe sử dụng động cơ truyền lực mở rộng với khả năng truyền điện năng đến 4 bánh, kèm theo đó là động cơ xăng Wankel hoạt động như một máy phát điện cho bộ pin nhiên liệu ion lithium.

Frazer-Nash Research, xác nhận phong cách thiết kế của chiếc xe mới sẽ do một nhà tư vấn ngoài công ty đảm nhiệm, vì vậy sẽ tương tự Namir Hyrbid Concept 2009. Chiếc xe của hãng Namir có dung tích động cơ 813cc và 4 mô tơ điện cho sức mạnh tối đa 400 mã lực, đồng thời có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 3.5 giây. Tốc độ tối đa của concept này có thể đạt 200 km/h, nhưng chiếc siêu xe mới của Bristol sẽ đạt 322 km/h. Tuy hãng quyết định sẽ ra mắt chiếc xe vào năm nay nhưng thời điểm đưa vào sản xuất vẫn còn là một “ẩn số”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.