Khám Phá, - 07/06/2016 12:16 AM
Mẫu mô tô “khủng” Arch KRGT-1 mang phong cách kết hợp cổ điển và hiện đại được độ lên với giá khởi điểm 78.000 USD (tương đương khoảng 1,7 tỷ đồng), chính thức bán ra thị trường từ tháng 6 năm nay.

Sự ra đời của KRGT-1 xuất phát từ cuộc gặp gỡ của nam diễn viên nổi tiếng Keanu Reeves với Gard Hollinger tại xưởng độ xe của Hollinger cách đây 9 năm. Vào thời điểm đó, chàng diễn viên đang cần độ lại tựa lưng cho ghế sau trên chiếc cruiser của mình, đồng thời cũng muốn độ lên một chiếc môtô vừa hiện đại, vừa cổ điển và đẹp mắt.

Sau đó, ý tưởng của mẫu concept này đã phải mất gần 3 năm để chỉnh sửa thiết kế lại, nâng cao hiệu năng cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn về sản xuất và độ tin cậy. Mỗi chiếc Arch KRGT-1 được tạo nên từ 200 chi tiết khác nhau, với hơn 300 giờ làm việc từ máy khắc CNC và máy cắt tia nước.

Mẫu mô tô Mỹ sử dụng nhôm làm vật liệu sản xuất chính như bình xăng dung tích 19 lít, cánh tay đòn mạnh mẽ,…; cùng những trang bị cao cấp khác như phuộc Ohlins, giảm xóc sau Race Tech, bộ la-zăng sợi carbon BST, kẹp phanh 6 piston, gác chân độ...

Chiếc cruiser này được trang bị khối động cơ S&S Cycle V-Twin, dung tích 2.023 phân khối, 2 xy lanh nghiêng 45 độ, đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số 6 cấp tiên tiến. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 165 Nm. Sức mạnh được truyền tới mặt đường thông qua hệ truyền động bằng xích và bánh sau rộng 203 mm, cùng bộ vành 5 chấu hầm hố và ống xả carbon.

  

Xe còn được trang bị màn hình điện tử hiển thị tốt, các chi tiết chạc ba, tay phanh, cụm công tắc được tiện CNC hoàn toàn, đĩa phanh và dây dầu được Galfer cung cấp, hệ thống đèn pha LED dạng cầu và đèn hậu được thiết kế dạng LED đơn giản.

 

Điểm đáng chú ý của KRGT-1 chính là bình xăng được chia làm 2 ngăn, mỗi ngăn nặng 9kg và ở giữa hai ngăn là chỗ trống để đặt hốc gió. Thiết kế tuy khá nhiều chi tiết “nặng ký” nhưng  trọng lượng tối đa của KRGT-1 chỉ ở mức 224kg, cùng chiều cao yên chỉ 700mm, phù hợp với đa số người lái.

Theo nhà sản xuất Arch Motorcycle, khách hàng có thể đặt mua KRGT-1 với số tiền đặt cọc lên đến 12.000 USD, tương đương 268 triệu đồng. Hiện giá bán công bố chính thức của chiếc KRGT-1 là 78.000 USD, tương đương 1,7 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.