Những ý tưởng của Hankook luôn làm bất ngờ bởi khả năng sáng tạo của họ. Năm nay, với tiêu chí “thách thức lớn cho một sự thay đổi lớn, hãng đã kết hợp với trường đại học Thiết kế, kỹ thuật và kinh doanh Pforzheim tại Đức để tạo ra 3 bộ lốp vô cùng ấn tượng.
Lốp Boostrac – Alpike - HyBlade
Những chiếc lốp concept của Hankook lấy ý tưởng “lốp cắt” làm chủ đạo. Trong đó, các mẫu lốp đều được cấu thành bởi những khối cao su riêng lẻ, có khả năng liên kết và tách rời nhau ra để phù hợp với từng địa hình khác biệt.
Lốp Boostrac được thiết kế để giải quyết địa hình sa mạc nhờ vào những khối cao su lục giác có khả năng đóng/mở trên lốp. Trong khi đó, lốp Alpike được cấu thành bởi những khối cao su có khả năng tách dọc, thích ứng hoàn hảo với địa hình tuyết, núi tuyết. Đặc biệt, dòng lốp HyBlade được sáng tạo để có khả năng đi trên những con đường ngập nước do mưa lớn , nhờ vào phần bánh chèo gắn ở mâm xe.
Cùng theo dõi đoạn clip sau để xem Hankook thể hiện những ý tưởng tuyệt vời của mình như thế nào:
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.
Hiện tượng nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.