Khám Phá, - 09/05/2014 11:56 PM
Theo nghiên cứu mới nhất do tổ chức Idate thực hiện, số lượng xe có kết nối mạng trên toàn thế giới từ giờ đến năm 2018 có thể sẽ tăng hàng năm đến 57%, đạt mốc 420 triệu chiếc.

Dù số lượng xe kết nối internet trong năm 2013 chỉ có 45 triệu chiếc. Nhưng với xu thế kết nối công nghệ và cập nhật tin tức từ ngoài phố đến trong xe, thì cứ mỗi năm, số lượng xe kết nối mạng sẽ tăng theo cấp số nhân 57% lên 420 triệu chiếc.

Theo Idate, hiện tại có 3 giải pháp công nghệ chính được sử dụng để các xe có thể kết nối mạng.

Giải pháp thứ nhất, cũng là cách thuận lợi nhất chính là module kết nối mạng được tích hợp trực tiếp vào xe. Giải pháp thứ hai là kết nối mạng thông qua các thiết bị điện tử như smartphone. Cuối cùng là giải pháp mang tính kết hợp, sử dụng các module có sẵn (như GPS,cảnh báo giao thông…) và một thiết bị thông minh như smartphone để truy cập vào các ứng dụng thông tin giải trí.

Idate dự đoán rằng giải pháp thứ ba, tức là kết hợp giữa các module có sẵn và một thiết bị thông minh để truy cập mạng, sẽ trở nên thông dụng vào năm 2018 với khoảng 222 triệu xe kết nối kiểu này. Nghiên cứu cũng dự đoán rằng xe hơi sẽ tham gia vào lãnh địa của các máy tính, laptop, smartphones, tablet để trở thành một thiết bị kết nối mạng trực tiếp. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.