Khám Phá, - 06/06/2014 08:21 PM
Lamborghini vừa lên tiếng xác nhận rằng, hãng này đang phát triển phiên bản đua của siêu xe Huracan để thay thế chiếc Gallardo Super Trofeo đang sử dụng tại giải đua Blancpain Super Trofeo.

Giống như truyền thống của Lamborghini, siêu xe Huracan sẽ được bộ phận Super Trofeo phát triển. Lamborghini đã kêu gọi sự giúp đỡ của 2 tay đua Fabio Babini và Adrian Zaugg trong giải Super Trofeo để phát triển Huracan LP610-4 phiên bản đua mới.

Cung cấp sức mạnh cho Huracan phiên bản đua vẫn sẽ là khối động cơ dung tích 5.2 lít, V10 có công suất tối đa 602 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tất nhiên, Lamborghini sẽ tiến hành tinh chỉnh lại động cơ cùng một loạt cải tiến về thiết kế nhằm biến Huracan thành một mẫu xe đua thực thụ.

Đầu tiên, các chi tiết như điều hòa, ghế da, bảng điều khiển sẽ được cắt giảm để giảm trọng lượng xe. Kế đến là bổ sung các chi tiết khí động học như cản trước, cánh gió ngầm và cánh gió sau to bản. Để bảo vệ tối đa cho các tay đua, một khung chống lật bằng vật liệu nhẹ nhưng siêu bền sẽ được gắn bên trong xe.

Phác thảo  Huracan Super Trefeo

Một điều đang gây khó khăn cho Lamborghini chính là Huracan LP610-4 được trang bị hộp số tự động. Tuy hiện đại hơn nhưng hộp số này lại nặng và không mang đến nhiều cảm xúc cho người lái như hộp số sàn truyền thống. Vì vậy Lamborghini đang xem sét để giữ nguyên hay thay mới hộp số cho siêu xe đua này.

Dự kiến, sau khi được hoàn thiện và giới thiệu trước công chúng, Lamborghini Huracan LP610-4 Super Trofeo sẽ tham gia các giải đua tại châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.