Khám Phá, - 06/08/2014 08:16 PM
Không chịu thua trong cuộc đua giành lấy danh hiệu "ông hoàng tốc độ" của làng siêu xe, hãng Hennessey của Mỹ đang phát triển siêu xe Venom F5 có sức mạnh 1.400 mã lực với tốc độ tối đa có thể lên tới 460 km/h.

Hennessey từng gây ấn tượng khi chiếc Venom GT đạt tốc độ tối đa 435 km/h vào đầu năm nay. Tuy nhiên, kỷ lục này của Venom GT không được Guinness công nhận là chiếc xe nhanh nhất thế giới, do siêu xe này chỉ sản xuất có 5 chiếc, thay vì tối thiểu 30 chiếc như quy đinh. Chính vì thế, Hennessey quyết xô đổ ngôi vương của Bugatti Veyron một lần nữa khi phát triển siêu xe nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và được đặt tên là Hennessey Venom F5.

Theo tiết lộ, siêu xe Venom F5 sẽ được tiết lộ vào năm 2015. Mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ 7.0 lít, V8 siêu tăng áp của Venom GT nhưng đã được nâng cấp để có thể sản sinh sức mạnh lên đến 1400 mã lực. Với một trọng lượng hạn chế dưới 1300 kg, Venom F5 sẽ có tỷ lệ sức mạnh và trọng lượng là 1:1. Trong khi đó tỷ lê của Veyron chỉ là  0,6:1.

Như những hình ảnh phát thảo được công bố, thiết kế của Venom F5 sẽ hoàn toàn khác với Venom GT với trọng tâm được cải thiện cùng nhiều chi tiết khí động học ấn tượng. Venom F5 vẫn sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Lotus Exige.

Khi chia sẻ về tốc độ 460 km/h của Venom F5, John Hennessey cho biết, "Với Venom F5, chúng tôi chắc chắn muốn xác lập một kỷ lục tốc độ tại biển muối Bonneville."

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.