Khám Phá, - 16/08/2013 05:25 PM
Không chỉ nổi tiếng về độ chịu chi, giới chơi xe Việt Nam còn làm cộng đồng chơi xe thế giới choáng ngợp với tài độ xe của mình.

Mới đây, khi hình ảnh chiếc Honda CX650 độ theo phong cách Ducati Sport Classic 1000 được công bố nó không chỉ làm nức lòng người hâm mộ trong nước mà còn gây xôn xao trên các cộng đồng xe trên thế giới.

Khi nhìn vào bình xăng, ghế ngồi, ống xả hình nón và đầu xe với hai đồng hồ màu đen bạn sẽ nghĩ đây là một chiếc Ducati Sport Classic 1000 được sửa đổi. Tuy nhiên, thật bất ngờ đây lại là một chiếc Honda CX650 độ.

Tác phẩm đang gây xôn xao cộng đồng mạng thế giới này do TrungNT- được biết đến trên nhiều diễn đàn với nickname VietHorse thực hiện. Phong cách cafe/custom rất thịnh hành ở Nhật Bản và phương Tây, nhưng lại rất ít khi xuất hiện tại các nước khác trong khu vực châu Á. Vì vậy, chiếc xe này thực sự mang đến hương vị mới mẻ trong mọi khía cạnh. Cùng tìm hiểu quá trình tạo nên kiệt tác Honda CX650 độ của TrungNT.

"Tôi là một kỹ sư, làm việc trong ngành công nghiệp dầu khí nhưng trong thời gian rảnh rỗi tôi dành cho niềm đam mê xe. Tôi hiện có khá nhiều mẫu xe, từ cruiser, naked, sport, touring cho đến adventure. Tôi muốn một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, khung gầm, hệ thống điều khiển và linh kiện điện tử đơn giản vì vậy tôi bắt đầu tìm kiếm một chiếc xe máy để sáng tạo theo phong cách cafe racer từ đầu năm 2012.”

“Moto Guzzi là mẫu xe yêu thích của tôi, tuy nhiên tại Việt Nam nó rất khó được bảo dưỡng. Tôi cũng rất yêu thích các dòng xe của Ducatis, nhưng giá của chúng lại quá đắt. Sau đó, tôi nhận ra rằng Honda CX là chiếc xe phù hợp với nhu cầu của tôi. Tôi tìm thấy một chiếc CX650 bán ở California vào năm 2012, do một số vẫn đề về vận chuyển nên mất tới vài tháng tôi mới nhận được hàng.”

“Trong quảng thời gian chờ đợi tôi đã tìm kiếm thông tin trên internet, trên các diễn đàn về ôtô xe máy và cho ra các bản phác thảo AutoCAD của mình. Tôi cũng bắt đầu mua các bộ phận, trong đó có bộ phuộc hành trình ngược phía trước được gửi từ một người bạn tại diễn đàn Timmy, ở Maryland, Mỹ. Chiếc xe tôi đặt hàng cuối cùng đã đến vào tháng 8 năm 2012 và công việc nâng cấp bắt đầu. "

Chiếc xe mà TrungNT làm việc là chiếc CX650 đời 1983 đã chạy 16 nghìn km. Anh bắt đầu nâng cấp lại từ đầu đến cuối của chiếc xe. Bánh trước của xe vẫn được giữ nguyên nhưng được lắp thêm 2 đĩa phanh. Đèn pha và đồng hồ vẫn từ bản gốc - giữ số km đã đi.

Trung rất yêu thích những chiếc Ducati Sport Classic chính vì vậy anh đã xây dựng “đứa con cưng” của mình theo phong cách này. Vấn để khó khăn nhất của chàng kỹ sư là hiết kế lại bình xăng là chỗ ngồi theo phong cách cafe racer. Và thật bất ngờ bình xăng được làm mới lại rất phù hợp với động cơ CX bên dưới.

Hệ thống giảm xóc sau của xe được thay thế bằng loại monoshock được lấy từ chiếc Ducati 1098. Yên xe theo phong cách Ducati giúp che giấu tất cả các linh kiện điện bên dưới. Hộp ắc quy cũng được ẩn dưới khung xe, hệ thống ống xả vẫn giữ nguyên như bản gốc nhưng được gia cố thêm nhôm và thép giúp mang lại âm thanh phấn khích hơn.

TrungTN bên tác phẩm của mình

Trung đã chọn màu cam để bọc lên lớp võ của xe bởi anh muốn tạo sự khác biệt với các mẫu xe mang phong cách cafe racer khác. Đồng thời cam cũng là màu sắc của những chiếc xe mà anh đang sở hữu.

Vào cuối tháng 4 chiếc xe đã cơ bản hoàn tất và bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm. "Đó là cảm giác không thể nào quên. Sau hơn một năm, tôi đã cho ra “đứa con” tinh thần của mình. Đó là một chiếc xe tuyệt vời, trơn tru và mạnh mẽ, đăc biệt là những âm thanh mà nó phát ra rất phấn khích. Trang The Bikeshed đã đánh giá tác phẩm của TrungNT là kiệt tác của những tay độ xe giá dặn kinh nghiệm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.