Khám Phá, - 17/02/2014 08:10 PM
Bugatti đã tạo nên những chiếc xe nhanh nhất thế giới kể từ 1909, nhờ đó danh tiếng của hãng xe này đã được biết đến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, lịch sử sản xuất máy bay của hãng vẫn chưa được biết đến nhiều.

Lịch sử này bắt nguồn từ những năm 1930 khi nhà sáng lập Ettore Bugatti tin rằng ông có thể sản xuất một chiếc máy bay vô địch giải đua Deutsch de la Merthe Cup. Ông đã làm việc cật lực trên một bản thiết kế có tên gọi 100P. Tuy nhiên chiếc 100P chưa bao giờ được bay thật sự cho tới khi một nhóm fan hâm mộ của Bugatti mang tên Le Reve Blue quyết định xây dựng một bản sao của nó.

Bản sao này sẽ có cấu tạo giống hoàn toàn chiếc 100P và được trưng bày tại gian triển lãm của  Bugatti  tại bảo tàng Mullin. Chiếc máy bay này sẽ được ra mắt công chúng vào 25/3/2014 ở Oxnard, California.

Máy bay được trang bị 2 động cơ ở đầu và đuôi. Mỗi động cơ được cấu thành bởi 8 xi lanh thẳng, có dung tích 4.9 lít và sức mạnh 450 mã lực. Nhờ đó, máy bay 100P có thể đạt được vận tốc tối đa 800 km/h. Ngoài ra, một số nét đặc đặc sắc của mẫu 100P còn bao gồm phần đuôi hình chữ V, cánh tự động và hệ thống làm mát không lực cản.

Nhóm Le Reve Blue đã thực hiện dự án nói trên từ năm 2009, sử dụng những nguyên liệu và tiến trình sản xuất giống như phiên bản gốc. Trong tương lai, chiếc 100P sẽ có cơ hội được bay ở một số nơi trên thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.