Khám Phá, - 02/02/2012 04:04 PM
Làm nhà, cưới vợ, tậu xe như những việc chính của đời người. Chiếc xe, phương tiện đi lại không những là một tài sản giá trị mà còn là vật gắn bó rất mật thiết với mỗi người.

Vì vậy, việc mua được chiếc xe phù hợp, có thể sẽ giúp chủ nhân của chiếc xe luôn gặp may mắn, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến là điều hết sức quan trọng

Để vận hành trên đường luôn an toàn thì giải pháp đầu tiên chính là sự hiểu biết về luật giao thông, kỹ năng lái xe tốt và phán đoán tình huống chính xác. Ngoài ra, một chút may mắn về mặt tâm linh cũng giúp người lái yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Phong thủy trong xe cũng đóng một yếu tố khá quan trọng đối với người lái xe. Những vật trang trí mang biểu tượng của các linh vật, tôn giáo… được treo trong xe có thể giúp ngưi lái yên tâm khi lưu thông trên đường. 

Có thể kể đến một vài pháp khí thưng được ứng dụng trong phong thuỷ xe hơi để mang lại bình an và may mắn như tượng Phật Bà Quan Âm, Phật Di Lặc... Đây là những pháp khí có thể đem lại cảm giác từ bi, nhẫn nại và an toàn cho ngưi lái xe khi đi trên đường.

Tỳ Hưu là một linh vật đặc biệt được cho là sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều tài lộc mà không bị thất thoát.

Đối với những người lái thiên về công việc kinh doanh, biểu tượng Tỳ Hưu là một lựa chọn phù hợp để trang trí trong xe. Tỳ Hưu là một linh vật đặc biệt được cho là sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều tài lộc mà không bị thất thoát.

Giấy dán trang trí, các vật chuyển đng đong đưa có thể tạo sự bất ổn và có thể làm ảnh hưng đến sự tập trung của bạn và ngưi đi đường. Đng đặt những vật không cố định phía sau xe vì khi thắng gấp chúng có thể văng vung vãi trong xe.

Nếu không khí không trong sạch, tài xế sẽ trở nên dễ mệt mỏi và mất tập trung. Để làm trong lành bầu không khí trong xe, ta có thể dùng các chất tạo mùi tự nhiên, đồng thời cũng tác động lên tâm trạng của những người trong xe. 

Cây hương thảo, dầu hoa cam và dầu chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm nguôi cơn gin và giúp cho đu óc chúng ta được thanh thản, nhẹ nhàng.

Một chiếc xe trông gọn gàng, ngăn nắp sẽ gây ấn tượng tốt đối với chủ nhân của chúng hơn là một chiếc xe lấm lem, trầy trụa. Màu sắc của xe cũng ảnh hưng đến thái độ của chúng ta đối với chiếc xe và nhận thức mà các tài xế khác dành cho chúng ta.

Đứng trên quan niệm về phong thuỷ, khi chọn màu cho xe chúng ta phải chắc chắn rằng màu này không xung khắc với màu Ngũ hành tương ứng với tuổi của mình. Ví dụ, một thanh niên đầy vẻ nam tính, nhất là tuổi Ngọ mạng Hỏa, không nên chọn xe màu đỏ vì màu này làm tăng thêm tính Hỏa của người ấy. 

Một chiếc xe màu xanh đậm hoặc đen sẽ làm dịu bớt Hỏa và Kim - màu trắng hay xám - thì thích hợp hơn và an toàn hơn, vì làm Hỏa suy yếu đi. 

Mặt khác nếu người lái xe nào dễ bị mất tập trung và là người tuổi Hợi mạng Thủy thì nên chọn màu xe thuộc hành Mộc, màu xanh lá… Nói tóm lại khi chọn xe chúng ta nên lưu ý đến tính chất Ngũ Hành Tương Sinh-Tương Khắc.

Quan đim đối với các bảng số xe cũng cho thấy sự khác biệt về văn hóa. Người Trung Quốc tránh con số 4 vì nó giống như chữ “chết chóc”, trong khi ngưi phương Tây không thích con số 13 và ba số sáu vì những lý do mê tín…

Có thể những điều mà thuật phong thủy áp dụng cho xe là đúng hoặc sai. Tuy nhiên, việc chú ý đến những điều này có thể giúp các lái xe yên tâm phần nào khi điều khiển xe và tham gia giao thông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.