Khám Phá, - 09/05/2014 02:51 PM
Nếu như bạn cảm thấy bất ngờ khi biết rằng cứ 11 phút lại có 1 chiếc mô tô bị đánh cắp ở Mỹ, thì có lẽ bạn sẽ càng hoang mang hơn khi biết được cứ 8 phút lại có 1 chiếc tay ga bị đánh cắp tại Pháp.

Nghe có vẻ kinh khủng, nhưng đây là sự thật. Chỉ riêng năm 2013, tại Pháp đã có khoảng 61.000 vụ trộm xe. Tuy nhiên một nghiên cứu địa phương đã chỉ ra rằng con số này không phản ánh đầy đủ tình trạng trộm xe tại đây. Không phải người chủ nào cũng mua bảo hiểm trộm cắp hay trình báo với cảnh sát về vụ trộm. Bởi theo họ, việc thu hồi được xe là rất hiếm hoi và phức tạp trong nhiều trường hợp.

Thủ đô Paris chính là nơi có tỷ lệ trộm xe cao nhất cả nước, chiếm 10% trong tổng số vụ trộm xe. Paris cũng là thành phố có mật độ xe tay ga lớn nhất nước. Tuy nhiên, những tay lái người Pháp còn có nhiều lý do khác để lo ngại hơn cho tài sản của mình.

Nghiên cứu cho biết, có đến 53% vụ trộm xe xảy ra ngay ban ngày. Hơn thế nữa, có đến 60% tên trộm hoạt động ngay nơi công cộng, chứ không chỉ trong garage hay các bãi đậu xe.

Tuy nhiên điều thú vị là mặc cho các vụ trộm xe cứ xảy ra, có đến 73% dân Paris quyết định mua xe mới sau khi bị mất, và họ lại chọn thương hiệu khác thương hiệu xe vừa vừa bị đánh cắp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.