Khám Phá, - 29/05/2014 04:55 PM
Chính quyền Trung Quốc vừa ban hành kế hoạch loại bỏ khoảng 6 triệu xe cũ trên toàn quốc. Đây là nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn tại các thành phố lớn.

Theo đó, các xe được đăng ký từ trước 2005 mà không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện nay sẽ bị loại bỏ. Kế hoạch này cũng bao gồm việc kêu gọi các trạm xăng tại Bắc Kinh, Thượng Hải và những thành phố lớn khác chỉ bán các loại xăng-dầu sạch nhất.

Nguyên nhân của động thái kiên quyết trên đến từ việc nước này đã thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm giai đoạn 2011-2013. Theo cơ quan kiểm tra môi trường Bắc Kinh, khí thải từ ô tô chiếm 31% lượng sương khói độc hại ở thủ đô của Trung Quốc, 22%  lượng sương khói này là từ đốt than.

Khoảng 5,33 triệu ô tô sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách trên bởi không đáp ứng được những tiêu chuẩn về nhiên liệu của Trung Quốc. Chỉ riêng tại thủ đô Bắc Kinh, 330.000 ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ bị cấm lưu thông.

Hiện có 240 triệu xe đang di chuyển trên những con đường ở Trung Quốc, phân nửa trong số đó là xe du lịch. Dù vậy, nước này vẫn đang là quốc gia có thị trường ô tô lớn nhất và có tốc độ tăng nhanh nhất thế giới, với doanh số xe tăng 15,7% mỗi năm tương đương 17,9 triệu xe. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.