Trong khi bạn có thể chạy xe ô tô vào hầu hết các thành phố lớn, nhất là ở Mỹ và các nước đang phát triển – nơi các con đường và khu dân cư đều được quy hoạch hợp lý với lối đi lớn, thì tại châu Âu bạn khó có thể làm được điều này.
Bởi các thành phố tại châu Âu thường thường được xây dựng trên nền của thành phố cổ với các lối đi hẹp, ngoằng ngoèo, không thích hợp cho những chiếc ô tô to lớn đi qua. Chính vì vậy, dù thuộc đất nước sản xuất ô tô tiếng tăm nhất thế giới, thành phố Hamburg (Đức) buộc phải ban hành chính sách cấm các xe chạy vào trung tâm thành phố. Thành phố lớn thứ 2 nước Đức này đã ban hành một kế hoạch mang tên “Green Network” (tạm dịch là mạng lưới xanh).
Theo đó, kế hoạch “Green Network” sẽ thực hiện việc xóa bỏ toàn bộ xe hơi ra khỏi thành phố kể từ năm 2034. Sau đó, họ sẽ bao phủ 40% diện tích thành phố (tương đương 756 km2)bằng hệ thống công viên và cây xanh. Đại diện phát ngôn của thành phố Hamburg – bà Angelika Fritsch phát biểu: “điều này sẽ khiến cho người dân di chuyển trong thành phố qua việc đi xe đạp và đi bộ”.
Đây là nỗ lực nhằm loại bỏ tình trạng quá tải đang đè nặng lên mạng lưới giao thông thành phố và góp phần cải thiện môi trường sống của người dân nơi đây.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Nhiều đại lý cho biết sẵn sàng giảm từ 300 đến 350 triệu đồng cho dòng xe Volkswagen Tiguan Allspace phiên bản mới vừa được ra mắt vào cuối năm ngoái.
Volkswagen Việt Nam vừa có thêm một đại lý đạt chuẩn 4S mới được đặt tại TP Hải Phòng.
Dưới đây là danh sách 10 mẫu SUV mất giá nhiều nhất sau 5 năm, dựa theo dữ liệu thống kê giá xe đã qua sử dụng của CarEdge, KBB, JD Power, Consumer Reports và Edmunds.
Golfer người Đức từng hai lần vô địch giải Major – Bernhard Langer đã chia sẻ cách ông kéo dài tuổi thọ “cú swing” dù đã bước sang tuổi 65.