Khám Phá, - 18/01/2014 09:34 PM
Thành phố lớn thứ 2 nước Đức đang thực thi kế hoạch loại bỏ toàn bộ xe hơi ra khỏi trung tâm thành phố kể từ năm 2034.

Trong khi bạn có thể chạy xe ô tô vào hầu hết các thành phố lớn, nhất là ở Mỹ và các nước đang phát triển – nơi các con đường và khu dân cư đều được quy hoạch hợp lý với lối đi lớn, thì tại châu Âu bạn khó có thể làm được điều này.

Bởi các thành phố tại châu Âu thường thường được xây dựng trên nền của thành phố cổ với các lối đi hẹp, ngoằng ngoèo, không thích hợp cho những chiếc ô tô to lớn đi qua. Chính vì vậy, dù thuộc đất nước sản xuất ô tô tiếng tăm nhất thế giới, thành phố Hamburg (Đức) buộc phải ban hành chính sách cấm các xe chạy vào trung tâm thành phố. Thành phố lớn thứ 2 nước Đức này đã ban hành một kế hoạch mang tên “Green Network” (tạm dịch là mạng lưới xanh).

Theo đó, kế hoạch “Green Network” sẽ thực hiện việc xóa bỏ toàn bộ xe hơi ra khỏi thành phố kể từ năm 2034. Sau đó, họ sẽ bao phủ 40% diện tích thành phố (tương đương 756 km2)bằng hệ thống công viên và cây xanh. Đại diện phát ngôn của thành phố Hamburg – bà Angelika Fritsch phát biểu: “điều này sẽ khiến cho người dân di chuyển trong thành phố qua việc đi xe đạp và đi bộ”.

Đây là nỗ lực nhằm loại bỏ tình trạng quá tải đang đè nặng lên mạng lưới giao thông thành phố và góp phần cải thiện môi trường sống của người dân nơi đây. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.