Những chiếc lốp gắn đinh sử dụng trên những đoạn đường băng tuyết không thật sự thông dụng ngày nay. Nó cũng gây nhiều phiền phức cho người dùng khi giá mua thì cao trong khi chỉ có thể sử dụng trên những đoạn đường đóng băng, tuyết. Còn đối với những đoạn đường bình thường, những chiếc đinh lồi trên lốp sẽ phá hủy bề mặt nhựa đường và đem đén cảm giác lái khó chịu cho người dùng.
Thấu hiểu được điều này, một hãng lốp Phần Lan mang tên Nokian đã sáng tạo ra loại lốp được trang bị hệ thống đinh lõm, có khả năng nhô cao lên khi gặp đường tuyết và lõm xuống khi gặp đường bình thường. Hệ thống thực hiện cơ chế này được kết nối với nút điều khiển bên trong xe.
Công ty lốp nói trên nghĩ rằng việc tích hợp cả 2 tính năng đi trên tuyết và đi trên đường thường sẽ giảm thiểu chi phí mua lốp cho người dùng, giúp họ linh động trong việc lựa chọn cung đường.
Cùng theo dõi đoạn quảng cáo của loại lốp đinh tự động qua clip dưới đây:
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Lốp dự phòng là bộ phận quen thuộc và không thể thiếu trên xe nhằm đảm bảo xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển trong trường hợp lốp chính bất ngờ gặp vấn đề. Và nếu để ý bạn sẽ thấy lốp dự phòng thường nhỏ hơn lốp chính.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.