Khám Phá, - 25/04/2014 04:35 PM
Rửa xe là công việc mà hầu hết mọi người đều cảm thấy nhàm chán và thực hiện nó như một nghĩa vụ bất đắc dĩ. Tuy nhiên, Nissan đã có giải pháp cho vấn đề này bằng công nghệ sơn nano vô cùng độc đáo.

Hãng xe Nhật đã tung ra một đoạn video clip thử nghiệm công nghệ sơn mới nhất này. Trong đó, nửa thân phải là lớp sơn nguyên bản, nửa thân trái thì được phủ một sớn sơn nano. Sau đó, xe được đem đi thử nghiệm ở những đoạn đường bùn lầy, và bụi bặm nhất. Kết quả thu được khá thú vị, trong khi nửa bên phải bám bùn đất vô cùng tệ hại thì nửa bên trái của xe gần như không bám chút vết bẩn nào.  

Được biết chìa khóa của lớp nano đặc biệt được sơn trên nửa bên trái xe có cấu tạo từ chất liệu siêu kỵ nước và kỵ dầu được gọi là Ultra-Ever Dry (hợp chất siêu khô ráo). Chính lớp bảo vệ đặc biệt này đã khiến cho các vết bẩn, bùn đất không thể bám vào bề mặt xe, giúp xe giữ được vẻ sáng bóng và sạch sẽ như ban đầu. Ngoài ra, chất liệu này còn có tuổi thọ rất lâu.

Tuy đây chỉ là thử nghiệm nhưng công nghệ này hoàn toàn có thể ứng dụng trong thực tế và giúp ít đắc lực cho những người ghét công việc rửa xe, hoặc những người muốn chiếc xe của mình sáng bóng 24/24.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, rửa xe, nano