Khám Phá, - 27/10/2015 12:06 AM
Chế độ lái tự động có tên Piloted Drive 1.0 đã được áp dụng thành công trên nguyên mẫu của Nissan Leaf – vốn là mẫu xe điện thân thiện với môi trường đã được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu vào năm 2009.

Hướng tới một mẫu xe có thiết kế tối ưu và tiện lợi cho người lái, Nissan Leaf phiên bản lái tự động dựa trên chương trình Piloted Drive 1.0 được phát triển với cảm biến radar, 12 camera theo dõi, 4 máy quét bằng laser cùng với vô số các cảm biến siêu âm. Tác dụng của hệ thống này chủ yếu hỗ trợ cảnh báo giữ khoảng cách an toàn, giúp dễ dàng chuyển làn xe trên các đoạn đường cao tốc.

Ngoài ra, một camera xoay 360 độ có thể đưa ra thông tin lộ trình trên màn hình hiển thị, cùng bộ điều khiển trung tâm cũng được áp dụng trong công nghệ này với tính năng hỗ trợ quan sát và giúp người lái lựa chọn hành trình phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Nissan cũng sử dụng song song chế độ lái thông thường trong quá trình vận hành xe.

Nissan đã lên kế hoạch phát triển dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường từ đây tới năm 2020, riêng công nghệ hệ thống Piloted Drive 1.0 sẽ được áp dụng trên các tuyến đường cao tốc vào khoảng cuối năm 2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Leaf, Nissan