Khám Phá, - 18/02/2016 05:04 PM
Chỉ bằng một cái vỗ tay, những chiếc ghế sẽ tự động di chuyển về chỗ cũ, trả lại một căn phòng ngăn nắp cho chủ nhân.

Đây là công nghệ mới nhất được gọi tên là ghế thông minh tự đỗ, Intelligent Parking Chair của hãng Nissan, cho phép điều khiển những chiếc ghế quay về vị trí được sắp đặt ban đầu chỉ bằng một thao tác đơn giản: vỗ tay.

Theo Nissan, việc tạo ra những chiếc ghế độc đáo này được lấy ý tưởng từ chức năng đỗ xe thông minh Intelligent Parking Assist trên nhiều mẫu xe của hãng này.

Cơ chế làm việc của chiếc ghế có tên gọi Okamura dựa vào hệ thống camera được gắn trên trần nhà, cung cấp một cái nhìn toàn cảnh và tính toán tọa độ chính xác của từng chiếc ghế. Thông qua Wifi, thông tin về vị trí ban đầu sẽ được bộ phận xử lý của chiếc ghế ghi nhận và sau một tiếng vỗ tay, hướng di chuyển cũng như đích đến cho từng chiếc ghế riêng biệt sẽ được thực thi bằng bốn bánh lăn bên dưới có khả năng xoay 3600.

Với chiếc ghế thông minh của Nissan, văn phòng làm việc sẽ trở nên thú vị hơn nhờ những điều mới mẻ luôn hiện diện xung quanh, nhất là trong thời đại công nghệ đang phát triển không ngừng như hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.