Khám Phá, - 25/03/2016 02:31 PM
Bộ dụng cụ sửa xe, quần áo ấm, bản đồ, tiền mặt… là những vật “bất ly thân” của nhiều người yêu thích sự phiêu lưu, mạo hiểm trên những chuyến phượt đầy cam go và hiểm trở.

Dưới đây là 10 vật dụng không thể thiếu dành cho những ai muốn thực hiện chuyến đi phượt dài ngày bằng xe mô tô.

Đồ giữ ấm

Sự thay đổi về khí hậu, nhiệt độ khi di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau sẽ buộc cơ thể bạn phải liên tục thích nghi, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng dễ chịu, nhất là ở nơi có nhiệt độ thường xuyên xuống thấp. Để tránh những cơn cảm lạnh hay dị ứng thời tiết bất thường thì cần chuẩn bị các loại quần áo được thiết kế gọn gàng, chắc chắn như đồ mặt bình thường, đừng quên chuẩn bị áo đi mưa và nón che nắng khi cần tới.

Lều du lịch

Thông thường, một số chuyến đi sẽ phải ngủ qua đêm hoặc may mắn hơn là nghỉ nhờ ở nhà người dân bên đường. Tuy nhiên, trong tình huống xấu nhất thì một chiếc lều du lịch gọn nhẹ, dễ bung xếp có khi lại vô cùng cần thiết trong chuyến phượt xa nhà.

Giấy tờ tuỳ thân

Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe, giấy tờ xe… “tất tần tật” thông tin liên quan đến bạn và chính phương tiện đang lái sẽ là những trang bị hữu ích giúp bạn yên tâm đi đến bất cứ đâu trên đường, nếu chẳng may gặp sự cố hay tai nạn thì đó có khi lại là điều không nhỏ giúp ích cho bản thân.

Bộ dụng cụ sửa xe

Khi di chuyển trên đoạn đường dài, chuyện chiếc xe “dở chứng” là điều khó tránh khỏi, nên chuẩn bị một bộ dụng cụ sửa xe dọc đường bao gồm dụng cụ vá xe (săm, xịt lốp), tuốc-nơ-vít, kìm cắt, cờ lê các loại… để dự phòng. Hơn nữa, chính bản thân chủ xe cũng phải tự trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản nếu phải đóng vai “thợ sửa xe bất đắc dĩ”.

Dụng cụ y tế

Trong những tình huống chấn thương, va chạm hoặc sức khoẻ có vấn đề thì bộ dụng cụ y tế chính là vị cứu tinh dành cho bạn. Thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, ôxi già, cồn, gạc… sẽ phải luôn nằm trong ba lô bạn. Tuyệt đối không nên sử dụng các thảo mộc ven đường để chữa trị vết thương nếu bạn không thực sự hiểu biết về chúng.

Đèn pin/bật lửa

Đi phượt giống như tham gia một chuyến đi thám hiểm, do đó đèn pin sẽ giúp bạn có ánh sáng để soi đường hoặc sửa xe trong đêm tối, trong khi chiếc bật lửa sẽ hữu dụng với bạn trong rất nhiều trường hợp khác nhau trên một chuyến hành trình xa.   

Dây thừng/chằng

Khi phải mang vác trên xe rất nhiều đồ đạc thì dây chằng được dùng để cố định mọi thứ, cột chắc những bộ phận bị rơi vỡ dọc đường. Riêng dây thừng thì tuỳ vào mục đích sử dụng của người lái mà có thể dùng để giữ neo vào tảng đá, gốc cây, vật cứng… và cũng có nhiều kích cỡ dây thừng để bạn chọn lựa cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Bản đồ/la bàn định hướng

Hiện nay, đa phần công nghệ định hướng tiên tiến từ chiếc smartphone hay thiết bị dò tìm đã thay thế cho tấm bản đồ hay la bàn trước đây. Tuy nhiên, chẳng may các thiết bị này ngừng hoạt động do hết pin hoặc hư hỏng thì những thứ “cố lỗ sĩ” kia lại phát huy tác dụng không ngờ trong chuyến đi mà phương hướng với bạn là quan trọng nhất.

Tiền mặt

Trong một số trường hợp mà bạn cần sử dụng tiền thì một số tiền được chuẩn bị trong túi có khi lại nhanh chóng và kịp thời hơn, đề phòng nếu không tìm thấy được cây ATM nào để rút tiền.

Dao đa năng

Có kích thước nhỏ gọn và cực kỳ linh hoạt, những con dao đa năng sẽ giúp bạn vượt qua nhiều vấn đề trên đường một cách dễ dàng. Chúng có thể được sử dụng để khoan, cạy, cắt gọt, tỉa, cưa, mở đồ hộp và có hàng trăm công dụng khác, tuỳ vào cách sử dụng của bạn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.