Khám Phá, - 02/09/2013 03:00 AM
Hơn 95% lịch sử đua xe đều nằm trong tay các tay đua nam. Điều này cũng không đáng ngạc nhiên vì đàn ông có xu hướng yêu thích máy móc, công nghệ và tốc độ. Ngoài ra, việc phải điều khiển chiếc xe với tốc độ cao, vật lộn với những bánh xe rộng đến 15 cm, và đánh cược mạng sống với tử thần bất kỳ lúc nào khiến cho môn đua xe không hấp dẫn phái nữ.

Tuy nhiên, vẫn có những cô gái khiến các cánh mày râu phải nghiêng mình trước cá tính mạnh mẽ và kỹ năng đua xe chuyên nghiệp của mình. Đó là Danica Patrick, Ashley Force Hood, Ana Beatriz… Họ vẫn đang và sẽ luôn là luồn gió mát lành khiến cho các giải đua trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.

Danica Patrick

Chúng ta sẽ không thể bắt đầu danh sách này mà thiếu Danica Patrick. Cô gái nhỏ nhắn sinh ra ở Illinois (Mỹ) có vóc dáng hoàn hảo cho nghề người mẫu. Mặc dù từng đảm nhận vai trò người mẫu bikini cho các số báo Sports Illustrated, nhưng cô lại chọn vị trí sau tay lái làm nghề nghiệp chính của mình.

Cô là người phụ nữ đầu tiên dẫn đầu giải Indianapolis 500 (2005), là người phụ nữ hoàn thành vòng đua với thời gian thấp nhất (và đạt hạng 3 giải đua 2009), là người phụ nữ đầu tiên chiến thắng giải đua xe Indy (Twin Ring Motegi, 2008)…

Rõ ràng Danica Patrick là cô gái hoàn hảo trên cả đường đua và cả những bìa trang tạp chí.

Susie Stoddart

Đức là quốc gia của xe và tốc độ, chính vì thế các giải đua của nó luôn hấp dẫn và thu hút nhiều sự chú ý. Trong đó, German Touring Car Championship (DTM) là giải đua quy tụ được nhiều anh tài như Audi A4, Mercedes-Benz C-Class…

Nổi bật trong số các tay đua tại German Touring Car Championship có thể nhắc nến nữ xế người Scotland Susie Stoddart. Từng được xem là tay đua nữ hàng đầu thế giới, Stoddart có được thành tích tốt nhất ở 2 giải đấu của DTM. Tuy thành tích này khó so với các tay đua nam khác, nhưng hãy hình dung ra việc cô ấy đã lái chiếc Benzes và đối đầu trực tiếp với các tay đua từng vô địch giải F1. Thật đáng nể!

Ashley Force Hood

Con gái thường lựa chọn nghề nghiệp giống ba mẹ. Tuy nhiên, nếu ba của bạn là John Force, từng vô địch 15 lần giải NHRA Funny Car, thì lựa chọn nghề nghiệp sẽ khó khăn hơn cho bạn.

Là con gái của tay đua John Force lừng danh,Ashley Force Hood đã quyết định nối nghiệp cha mình và tham gia thi đấu chuyên nghiệp.  Cô được vinh danh thành nữ tay đua đầu tiên chiến thắng giải NHRA Funny Car race  (2008) và là vận động viên hấp dẫn nhất thế giới do AOL bình chọn vào năm 2007.

Rahel Frey

Khi tay lái Pierre Levegh của Mercedes-Benz và hơn 80 khán giả thiệt mạng ở giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1955, Thụy Sĩ đã cấm hoàn toàn môn thể thao đua xe cho đến tận ngày nay. Nhưng điều đó không thể ngăn cản được niềm say mê tốc độ của các tay lái nước này, bao gồm cả nữ xế 27 tuổi Rahel Frey.

Với chiến thắng ở giải Formula Renault Thụy Sĩ (diễn ra bên ngoài đất nước này) và giải Formula 3 Đức (là phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng) cũng như một số giải đua uy tín khác như A1GP và FIA GT1 World Championship, cô gái mắt xanh có mái tóc quăn vàng này đã khiến giới mày râu phải khâm phục.

Phương châm của Rahel Frey là: “Đi thật nhanh và không bao giờ bỏ cuộc”.

Ana Beatriz

Cô là tay lái người Brazil với tên đầy đủ là Ana Beatriz Caselato Gomes de Figueiredo. Cái tên của cô đã được ghi vào lịch sử của giải đua IZOD IndyCar Series, Firestone Indy Lights Series.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, cô từng xuất hiện ở giải International Challenge of Go-Kart Champions được tổ chức ở Brazil. Trong giải, cô đã trở thành thần tượng của nhiều người khi bứt phá từ vị trí thứ 11 lên vị trí dẫn đầu, vượt qua cả nhà vô địch giải F1 Felipe Massa và Rubens Barrichello. Một chiến thắng vô cùng ấn tượng.

Simona De Silvestro

Vào năm 2010 Simona De Silvestro đã bắt đầu gây ý ở giải đua IZOD IndyCar Series được tổ chức tại Sao Paulo, Brazil.

Simona De Silvestro từng đạt nhiều thành tích ấn tượng trong đó có thứ hạng 3 tại Atlantic Series 2009 và giải thưởng Rookie of the Year ở Indianapolis 500 (giải thưởng do báo chí trao tặng cho các tay đua có biểu hiện thi đấu xuất sắc nhất).

Hiện tay đua người Thụy Sĩ này đang đứng thứ 24 tại giải IZOD IndyCar Series và làm việc cùng đội đua Lotus-HVM Racing.

>>> Xem phần 2 tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.