rss

Những tay đua MotoGP nói gì về động cơ hai thì?

Khám Phá - 21/08/2015 6:20 pm

Với những người đam mê tốc độ, sức mạnh của động cơ hai thì và bốn thì luôn là những cuộc tranh luận không bao giờ có hồi kết. Ai cũng có cái lý để bảo vệ quan điểm của mình. Câu trả lời từ những tay đua của giải MotoGP khi họ được hỏi: “Liệu bạn có muốn giải GP quay trở về với động cơ hai thì 500cc?” sẽ có thể khiến bạn bất ngờ.

Phải chăng sức hấp dẫn của động cơ hai thì là rất lớn? Hãy nghe các tay đua MotoGP, những bậc thầy hàng đầu thế giới trên những con ngựa sắt 250 mã lực chia sẻ suy nghĩ của mình về động cơ hai thì khi trả lời câu hỏi “Liệu bạn có muốn giải MotoGP quay trở về với động cơ hai thì 500cc?”

Tay đua 6 lần vô địch, Valentino Rossi chia sẻ: “Sẽ khá hấp dẫn đây! Tuy nhiên, tôi tin rằng động cơ 500 phân khối khó lòng địch lại động cơ 4 thì 1000cc hiện tại. Hệ thống điện tử của những mẫu xe hiện tại khiến chúng quá tuyệt vời. Nhưng dù sao thì đó cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị!”

Đồng đội hiện tại của anh tại đội Movistar Yamaha, Jorge Lorenzo lại gay gắt hơn: “Hoàn toàn không! Tôi thích những chiếc xe 4 thì và những công nghệ tiên tiến đi kèm với chúng. Vấn đề không phải chỉ là tốc độ cao mà những chiếc xe hiện tại rất an toàn và dễ xử lý với chúng tôi. Trong khi đó những mẫu xe 2 thì nguy hiểm và khó xử lý hơn. Tôi chưa từng được chạy thử một chiếc xe 2 thì 500cc nhưng tôi đã có trải nghiệm không mấy dễ chịu với một chiếc xe hai thì 250cc.”

Ngược lại với hai đồng nghiệp trên, tay đua trẻ Marc Marquez khá hào hứng: “Nếu có một giải như thế, tại sao tôi lại không tham gia?”

Nicky Hayden, tay đua số 69 của đội đua Aspar cho biết: “Tôi chưa từng chạy thử một chiếc xe 2 thì 500cc và tôi rất muốn thử xem sao. Tại sao không thử vài vòng trong một show trình diễn với những chiếc xe này chứ?”

Trong khi đó, tay đua Pol Espargaro của đội đua Monster Yamaha Tech 3 lại cho rằng: “Vì sao chúng ta phải quay trở lại động cơ 2 thì trong khi mẫu xe 4 thì 1000cc có tốc độ cao hơn?”

Cuối cùng, đồng đội của Espargaro, Bradley Smith kết luận: “Thời đại của những chiếc xe 2 thì đã qua. Giải MotoGP bây giờ là dành cho động cơ 4 thì và những công nghệ hàng đầu. Tôi không có cơ hội để trải nghiệm thời đại 2 thì đó nhưng nếu muốn, tôi vẫn có thể trải nghiệm chúng bất cứ khi nào!”

Đa số các tay đua đều tin rằng công nghệ động cơ motor hiện đại đã xóa nhòa lằn ranh sức mạnh giữa động cơ 2 thì và 4 thì, thậm chí còn giúp động cơ 4 thì có những ưu điểm trội vượt hơn.

Thông tin gần đây cho thấy Honda đang nghiên cứu phát triển lại động cơ 2 thì và nếu điều này trở thành sự thật, làng motor thế giới sẽ lại được chứng kiến một sự trở lại vô cùng đặc biệt và huyền thoại Su “xì po” ở Việt Nam lại có thêm lý do để tồn tại trong lòng người hâm mộ.

Tại Việt Nam hay Su “xì po” (Suzuki Sport) đã trở thành một tượng đài, một chuẩn mực cho dòng xe underbone thể thao dù thời vàng son của nó đã trôi qua. Khi được hỏi, đa số những người đam mê Suzuki Sport thường cho rằng sức mạnh từ động cơ 2 thì của mẫu xe này đã khiến nó trở thành huyền thoại. Mặt khác, do sử dụng động cơ 2 thì nên tiếng pô và làn khói trắng đặc trưng cũng góp phần tạo nên một ký ức rất riêng không dễ phai mờ.

Mặc dù, thị trường xe máy ở Việt Nam hiện tại không thiếu những dòng xe thể thao, cá tính như Exciter 150, MSX 125, Raider 150,… cùng với sự xuất hiện của những dòng xe phân khối lớn của Benelli, Ducati, Harley Davidson, KTM… nhưng dường như tất cả những cái tên chưa tạo nên một dấu ấn như Suzuki Sport 120cc của thập niên trước.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Video xem nhiều

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lãi xe qua mạng tại nhà

Tin mới

video

Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam