Lamborghini Aventador chứa một lượng chất nổ nhỏ trong cửa xe, tiếng động cơ trên chiếc M5 2013 thực chất đến từ hệ thống loa trong xe hay mui xe Ford GT cứng tới nỗi làm hỏng máy ép trong quá trình thử nghiệm là trong số những sự thật về xe hơi phần 3
1. Lamborghini Aventador chứa một lượng chất nổ nhỏ trong cửa xe
 
 
Dòng siêu xe mang động cơ V12 của Lamborghini nổi tiếng với truyền thống cửa mở cắt kéo (scissor door). Ngoài tính thẩm mỹ cao và khả năng gây ấn tượng cho người đối diện, kiểu cửa này còn đem lại độ tiện dụng khi đỗ xe (do chiếm diện tích ngang hông xe nhỏ) cũng như giảm thiểu nguy cơ tai nạn khi mở cửa. Tuy nhiên trong trường hợp khẩn cấp, ví dụ như khi xe bị lật ngược, việc mở cửa xe thực sự rất khó khăn, nếu chưa nói là bất khả thi.
 
 
Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư tại Lamborghini đã khéo léo thiết kế một lượng chất nổ nhỏ trong cửa xe, và có thể được kích hoạt bằng công tắc trong khoang nội thất. Khi cần thiết, lượng chất này sẽ được kích nổ và phá hỏng bản lề, người trong xe chỉ cần dùng lực mạnh và dứt khoát (chẳng hạn một cú đá) là có thể phá được cửa. Một mẫu xe khác cũng có cơ chế tương tự là Mercedes SLS AMG với kiểu cửa cánh chim Hải Âu
 
2. Tiếng động cơ trên chiếc BMW M5 2013 thực chất  đến từ … hệ thống loa trong xe
 
 
Ắt hẳn khi bỏ ra số tiền hơn 100.000$ (tại thị trường Mỹ) cho một chiếc coupe thể thao hiệu suất cao như BMW M5, khách hàng sẽ kì vọng có được thứ âm thanh mê hoặc từ động cơ V8 sản sinh tới 560 mã lực. Tuy nhiên phần lớn những gì họ nghe thấy thực chất đến từ hệ thống loa trong xe. 
 
 
Đây là chủ ý của BMW khi trang bị hệ thống Active Sound Design trên một số mẫu xe thể thao dòng M. Hệ thống này gồm 1 micro nhỏ đặt dưới nắp capo, thu âm thanh động cơ và phát lại qua các loa nhằm đem đến cảm giác phấn khích hơn cho người lái, bởi động cơ thế hệ mới của hãng hoạt động khá êm và ít ồn dù ở vòng tua cao. Dù sao, cảm giác “không chân thực” này cũng làm không ít người phải thất vọng.
 
3. Kỉ lục về quãng đường sử dụng xe là 4.6 trệu km
 
 
Một lái xe taxi người Hy Lạp tên là Gregorios Sachinides đã đi được tổng quãng đường tới 4.6 triệu km trên chiếc Mercedes 240 D của mình. Ngoài khoảng thời gian phục vụ công việc lái taxi, ông cũng dùng chiếc xe để cung ứng trợ giúp về trang thiết bị y tế tới thành phố Belgrade (Serbia) trong cuộc chiến tranh vùng Balkans. Ông hài lòng về chiếc xe tới nỗi đã viết thư tay cảm ơn riêng Juergen Hubbert – người đứng đầu tập đoàn Daimler – Chrysler thời bấy giờ.
 
 
Chiếc xe sau đó đã được ông tặng lại cho bảo tàng Mercedes-Benz tại Stuttgart, nước Đức (vào năm 2004). Và để cảm ơn, hãng đã gửi tặng cho người lái xe bền bỉ này 1 chiếc C200 CDI hoàn toàn mới. 
 
4. Mui xe Ford GT cứng tới nỗi làm hỏng máy ép trong quá trình thử nghiệm
 
 
Trong quá trình thử nghiệm độ bền của xe, Ford đã sử dụng một loại máy ép trục dọc đặc biệt cho thử nghiệm trên phần mui xe. Tuy nhiên, chiếc Ford GT đời 2005 đã hoàn thành bài test này xuất sắc tới nỗi… làm hỏng chiếc máy ép do mui xe quá cứng. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một chiêu PR của hãng xe từ nước Mỹ. 
 
5. Ferrari 250 GTO giữ kỉ lục chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá
 
 
Được bán đấu giá vào năm 2014 với giá trị lên tới $38,115,000 (gần 850 tỉ VND), Ferrari 250 GTO sở hữu bởi tay đua Stirling Moss đứng đầu trong danh sách những chiếc xe đắt giá nhất hành tinh. Ra đời năm 1962 với chỉ 39 chiếc được sản xuất đặc biệt cho giải đua Grand Touring của Hiệp hội Ô tô Toàn cầu FIA, Ferrari 250 GTO có mặt trong hầu hết các danh sách Những mẫu xe hấp dẫn nhất thập kỉ 60. 
 
 
Ngoài ra, trong top 10 chiếc xe đắt giá nhất hành tinh có tới 2 chiếc Ferrari 250 khác là Ferrari 250 Testa Rossa (xấp xỉ $17,300,000 năm 2011 và $13,700,000 năm 2009) và Ferrari 250 GT SWB California Spider (xấp xỉ $12,000,000 năm 2008) lần lượt giữ các vị trí 3, 4 và 5. 
 
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.