Khám Phá, - 23/02/2016 08:13 PM
Luật cấm quảng cáo xe hơi là xanh tại Na Uy, khóa điện từ xa sẽ hỏng nếu bị bấm “chay” quá nhiều lần hay việc sở hữu một chiếc Ferrari FXX 2 triệu đô không đồng nghĩa với việc được đưa chiếc xe về garaga của mình là những sự thật thú vị trong thế giới xe hơi
1. Luật cấm quảng cáo Xe hơi là “xanh” tại Na Uy
 
Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ xe “xanh” – cụm từ mà các hãng sản xuất xe hơi thường dùng để quảng cáo những mẫu xe hybrid của mình, biểu thị sự “thân thiện với môi trường”. Nhưng tại Na Uy, Viện giám sát Người tiêu dùng đã đưa ra một điều luật có lẽ là khắt khe nhất thế giới trong vấn đề quảng cáo: Cấm các nhà sản xuât xe hơi được đưa vào quảng cáo hay bất cứ hạng mục thông tin của xe nào các cụm từ như “xanh”, “sạch” hay “thân thiện với môi trường”.
 
 
Lí  do được đưa ra là: “Những mẫu xe này chẳng hề có tác động tích cực gì tới môi trường ngoại trừ việc gây ra ít khí thải hơn các mẫu xe khác”. Các hãng xe hơi có nguy cơ phải nộp một khoản phạt đáng kể nếu vi phạm điều luật này.  
 
2. Khóa điện từ xa sẽ hỏng nếu bị bấm “chay” quá nhiều lần
 
 
Phần lớn các mẫu xe hơi hiện nay đều được trang bị hệ thống khóa điện từ xa để đóng mở khóa cửa và thực hiện một số thao tác khác. Tuy nhiên, các nút bấm nếu bị nhấn chay quá nhiều (nhấn ngoài vùng phủ sóng của xe) – khoảng 256 lần trở đi – sẽ bị mất đồng bộ sóng và hỏng hoàn toàn.
 
3. Bộ đề của các xe Porsche đều nằm bên tay trái
 
 
Trên các mẫu xe Porsche (sử dụng tay lái thuận), bộ đề của xe luôn nằm bên tay trái vô lăng. Truyền thống này bắt đầu từ khi Porsche chủ yếu sản xuất các dòng xe đua, và tay đua có thể tiết kiệm được vài phần giây khi khởi động xe bằng tay trái, đồng thời vào số xe với tay phải của mình.
 
4. Giai thoại về khởi nguồn của hãng xe thể thao Lamborghini
 
 
Có một sự thật khá thú vị mà nhiều người có thể đã nghe tới: Lamborghini có khởi nguồn là một công ty sản xuất máy kéo cỡ nhỏ (Lamborghini Trattori S.p.A., phân biệt với phân nhánh xe thể thao Automobili Lamborghini S.p.A.). Người sáng lập của hãng xe thể thao trứ danh đến từ nước Ý, Ferruccio Lamborghini, khi còn làm việc tại Lamborghini Trattori, đã từng tìm đến Enzo Ferrari để phàn nàn về một số vấn đề trên chiếc Ferrari ông sở hữu và đề nghị các phương án cải thiện, nhưng bị từ chối thẳng thừng và thậm chí bị Enzo Ferrari xúc phạm, bởi khi đó ông chỉ là người đứng đầu một công ty sản xuất máy kéo cỡ nhỏ không hề có tên tuổi. Tức giận với việc đó, Ferruccio đã quyết định đi vào sản xuất xe hơi, và đã tạo ra một tên tuổi lừng lẫy trong làng siêu xe thể thao với những mẫu xe đã trở thành biểu tượng như Lamborghini Miura, Espada, Murcielago, Gallardo..
 
5. Sở hữu một chiếc Ferrari FXX không đồng nghĩa với việc được đưa chiếc xe về garaga của mình
 
 
Phiên bản prototype dựa trên Enzo với hiệu suất ấn tượng và giá bán cũng “ấn tượng” không kém – 2 triệu euro – được dành riêng cho những chủ sở hữu xe Ferrari. Vậy nhưng, họ thậm chí còn không được đưa chiếc xe về garage cá nhân mà chỉ được sử dụng nó trên đường đua vào một số ngày nhất định (trackday) được chấp thuận bởi Ferrari, và sau đó chiếc xe lại được đưa về trụ sở của hãng. Chi phí 2 triệu euro cũng đã bao gồm cả các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng… để chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất cho đường đua.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.