Khám Phá, - 05/11/2015 05:00 PM
Trong những chuyến đi thi đấu xa nhà, các cầu thủ thường xuyên di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau, trong số đó không thể thiếu những chiếc xe buýt mang đậm hình ảnh và biểu tượng của câu lạc bộ mà họ đang đầu quân.

Ngoài mục đích di chuyển qua lại giữa các địa điểm thi đấu, xe buýt dành riêng cho các câu lạc bộ giống như một ngôi nhà di động có đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhằm tạo không khí thoải mái nhất cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, việc trang hoàng trên các mẫu buýt là điều mà các câu lạc bộ bóng đá rất xem trọng nhằm quảng bá hình ảnh cũng như biểu tượng của đội bóng. Hãy cùng điểm qua các mẫu xe buýt mang đậm “bản sắc” của những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu hiện nay.

MAN của Paris Saint-Germain (Pháp)

Chiếc xe buýt chở các siêu sao PSG du đấu khắp nước Pháp đang trở thành một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất trong thế giới túc cầu vì sự tiện nghi và hiện đại.  

Nhìn bề ngoài, chiếc xe trị giá hơn 821.000 USD này không khác gì những chiếc buýt thông thường, nhưng nội thất bên trong thì vô cùng tiện nghi và rộng rãi. Tên của các cầu thủ được thêu thủ công trên ghế và chỗ ngồi của họ rộng tới mức có thể ngã ra thành giường nằm.

Nội thất sang trọng bên trong "siêu buýt" của CLB PSG

Ngoài ra, một nhà bếp di động có sự phục vụ của các đầu bếp hàng đầu chính là điều tuyệt vời nhất nhằm mang lại sự thoải mái cho các cầu thủ PSG. Bên cạnh đó, trên xe còn trang bị TV vệ tinh dành riêng cho mỗi cầu thủ, màn hình chơi game PSP…nhưng khuyết điểm là chiếc buýt này lại không được trang bị kính chịu lực.  

Jeep của Juventus (Italia)

Hơn 3 năm qua, Jeep – thương hiệu xe nổi tiếng của tập đoàn Fiat (Italia) đã trở thành nhà tài trợ chính của đội bóng thành Turin. Trong đó, xe buýt chuyên chở các siêu sao của đội bóng đi thi đấu cũng được đầu tư rất chi tiết và hiện đại không kém.

Tông màu chủ đạo của chiếc buýt này là màu đen, quyện với dòng chữ trắng tên của câu lạc bộ và logo truyền thống tạo nên bản sắc riêng của đội bóng sọc trắng đen mỗi lần xuất hiện trước mắt công chúng.

Nội thất bên trong tiện nghi với mỗi chiếc ghế ngồi rộng rãi và có thể nằm duỗi thẳng chân thoải mái, cùng với đó là những màn hình TV được bố trí chính giữa lối đi và một quầy bar nhỏ cũng được lắp đặt gần phía trước xe.

 

Neoplan Skyliner của Barcelona (Tây Ban Nha)

Với những thành công rực rỡ trong khoảng 10 năm qua, Lionel Messi và các đồng đội xứng đáng nhận được những tiện nghi tuyệt vời từ chiếc buýt sang trọng Neoplan Skyliner. 

Hình nền đại diện của đội bóng xứ Catalunya luôn được làm nổi bật bề ngoài chiếc buýt Skyliner với logo truyền thống và những thành viên có đóng góp cho đội bóng. Giá trị của phiên bản xe buýt Skyliner hai tầng dành riêng cho câu lạc bộ Barcelona dao động khoảng 150.000 – 200.000 USD.  

Chiếc buýt hạng sang mang thương hiệu Đức được chia làm hai khoang: khu chỗ ngồi rộng rãi cho các cầu thủ và ban huấn luyện, khu vực tiện ích như bàn ăn VIP khoảng 10 chỗ ngồi, khu vệ sinh, quầy bar nhỏ…thực sự như một ngôi nhà di động đầy đủ tiện nghi dành cho các siêu sao của Barcelona.

 

Mercedes Benz của Ajax Amsterdam (Hà Lan)

Hãng xe sang của Đức cũng có những mẫu buýt dành riêng cho giới túc cầu, tiêu biểu là mẫu Tourismo hai tầng của đội bóng Hà Lan – Ajax Amsterdam.

Vốn không phải là nhà sản xuất chuyên về xe buýt, phiên bản Tourismo của Mercedes Benz chỉ mang dáng vẻ bình thường như những chiếc buýt thông thường. Tuy nhiên, hãng xe Đức cũng đã có những cân chỉnh nội thất cũng như trang trí bên ngoài sao cho xứng tầm với hình ảnh đội bóng truyền thống lâu đời của xứ hoa Tulip.

Với hai tông màu chủ đạo trắng và đỏ, chiếc Tourismo vẫn tạo nên những nét cá tính rất riêng của câu lạc bộ Hà Lan dù trải qua nhiều lần nâng cấp và thay thế. Xe buýt thương hiệu Đức có giá tầm khoảng 5 tỷ đồng này là một trong những chiếc xe chuyên dụng an toàn và chất lượng nhất trên thế giới.

MAN của Bayern Munich (Đức)

Nhà đương kim vô địch của Bundesliga đã là “khách quen” của hãng xe buýt MAN suốt một thời gian dài. Ở mỗi mùa bóng đi qua, MAN luôn không ngừng tạo ra những phiên bản buýt hiện đại và đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ tối đa cho các siêu sao xứ Bavaria.

Trong mỗi lần di chuyển khắp lục địa già để thi đấu, hình ảnh của câu lạc bộ Đức luôn tạo ra tâm điểm đáng chú ý bởi sắc đỏ khoác lên chiếc buýt MAN đầy màu sắc ấn tượng kia, chính là đại diện cho tinh thần và sự cống hiến của người Đức.

 

Về nội thất, MAN có phần “thiên vị” hơn so với những đội bóng khác khi ưu ái cho Bayern Munich những thiết bị độc đáo từ chỗ ngồi thoải mái nhất cho các cầu thủ, lắp đặt màn hình TV hiện đại, bộ bàn ăn 4 người, các thiết bị âm thanh tiên tiến cho đến các trang trí đậm bản sắc của đội bóng nước Đức.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.