Khám Phá, - 14/10/2015 02:37 PM
Ô nhiễm không khí và chi phí cao là những lý do chính khiến người Mỹ nói không với xe diesel.

Các mẫu xe động cơ diesel không được ưu chuộng tại Mỹ, trong khi chúng lại có mặt trên hầu hết các đường phố tại châu Âu.

Chi phí nhiên liệu cao

Mặc dù, động cơ diesel có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mô-men xoắn lớn hơn động cơ xăng nhưng tại Mỹ, giá của loại nhiên liệu này lại đắt hơn rất nhiều so với xăng.

Vào năm 1981, Tổng thống Mỹ Reagan đã ban hành quy định áp dụng mức thuế cao vào nhiên liệu diesel và các dòng xe tải chạy bằng diesel. Kể từ thời điểm này, giá diesel luôn cao hơn giá xăng.

Tiếng ồn và mùi

Động cơ diesel luôn phát ra tiếng ồn nhiều hơn so với động cơ xăng. Mặc dù, động cơ diesel hiện đã được cải thiện đồ ồn đáng kể nhưng với người Mỹ chúng vẫn quá ồn ào.

Không chỉ khó chịu về độ ồn của động cơ diesel, người Mỹ còn không “ưa” mùi phát ra từ những chiếc xe chạy dầu. Với nhiều người, một chiếc xe có mùi khó chịu sẽ không phù hợp cho những gia đình hoặc những người thường xuyên phải di chuyển bằng xe ô tô.

Độ hiếm

Tại Mỹ, có rất loại phương tiệnsử dụng diesel như xe tải và các loại máy móc. Tuy nhiên, đối với xe chở khách thì không bao giờ có động cơ diesel. Chính vì vậy, nếu người dân muốn di chuyển bằng một chiếc xe công cộng chạy diesel là điều không thể.

Hiệu suất

Mặc dù, có mô-men xoắn lớn nhưng công suất của các động cơ diesel thường thấp hơn các loại động cơ xăng. Những khách hàng Mỹ thường ưa chuộng những mẫu xe hiệu suất cao và tốc độ cao.

Ô nhiễm

Ô nhiễm là lý do chính khiến các mẫu xe diesel không phổ biến ở Mỹ. Tại châu Âu đã áp dụng mức phạt rất cao đối với những mẫu xe không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải và có thể loại bỏ loại động cơ gây ô nhiễm này trong tương lai và dự kiến Mỹ cũng sẽ làm điều tương tự.

Từ những lý do trên tương lai của xe diesel tại Mỹ càng trở nên ảm đạm hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.