Khám Phá, - 06/09/2014 12:30 AM
Khi cầm lái, bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ đoạn đường trước mặt, các biển báo giao thông, các xe chạy xung quanh… Tuy nhiên người tài xế không chỉ phải đối mặt với các vấn đề bên ngoài mà còn phải chịu đựng những vấn đề đến từ bên trong xe.

Những hành khách vô ý thức và phiền nhiễu, thậm chí còn gây nhiều bực mình hơn cho các tài xế. Hãy xem qua danh sách để xem bạn đã gặp loại hành khách nào rồi:

1. Kẻ phàm ăn

Đây là những người không bao giờ ngừng ăn uống, đặc biệt là khi lên xe. Thậm chí, một số người trong loại này chỉ có thói quen ăn trên xe, chứ không phải là nơi nào khác. Họ có thể cư xử thông thường khi ở ngoài, nhưng mỗi khi lên xe, họ lại lôi đồ ăn thức uống ra.

Điều tệ hơn là người tài xế không chỉ phải chịu đựng tiếng nhai thức ăn, tiếng hút nước khó chịu và mùi thơm nồng nặc của chúng, họ còn phải thu dọn “chiến trường” là những mẫu rác mỗi khi những vị khách này xuống xe.

2. Người “tàu hỏa”

Không gian bên trong xe hầu như là một không gian kín nên mọi hành động tạo mùi hay khói nào đều ảnh hưởng đến những người ngồi chung. Chính vì vậy, tác nhân gây mùi và khói số một – thuốc lá chính là kẻ thù của các tài xế. Một hành khách liên tục hút thuốc bất chấp khói bay nồng nặc trong xe là một thảm họa đối với một chuyến hành trình.

3. Người “thân thiện”

Có một số hành khách có thói quen tự nhiên như ở nhà. Họ cứ lên xe và mặc kệ cửa xe đã đóng chặt hay chưa. Còn khi đã yên vị tại chỗ ngồi, những hành khách này lại thoải mái đóng và mở cửa kính, khiến khói bụi, tiếng ồn lọt vào trong xe bất chấp việc tài xế có cho phép hay không. Một số người còn gây bực mình hơn khi liên tục mở và đóng cửa kính bằng nút chỉnh điện.

4. Kẻ liều lĩnh

Mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn khi các hành khách của bạn không muốn thắt đai an toàn. Thái độ thờ ơ trước đai an toàn này có thể gây nên nhiều tai nạn nguy hiểm, và bạn đương nhiên không muốn có ai đó gặp nạn trong chiếc xe của mình.

Tuy nhiên những hành khách vô ý này lại có khá nhiều lý lẽ để biện minh cho hành động của mình như: “Anh là tài xế giỏi mà, sẽ không có gì xảy ra đâu” hay “Luật chỉ bắt tài xế thắt dây an toàn thôi mà”.

5. Người nhạc sĩ

Đây là những người không thể ngồi yên trên xe, đặc biệt là khi họ được ngồi ở hàng ghế trước với tài xế. Họ sẽ khiến cho chuyến hành trình của bạn trở thành một liveshow đáng chán với các ca khúc theo gu của họ. Nếu gu âm nhạc của họ trùng với gu của tài xế - đó là một điều may mắn. Còn nếu gu âm nhạc của họ hoàn toàn dị biệt – thì hãy sẵn sàng, đôi tai của bạn sắp sửa bị “tra tấn”.

Đối với những người này, cách tốt nhất là hãy nói thẳng quy luật của bạn: “Xe của tôi, bạn phải nghe nhạc của tôi”.

6. Kẻ táy máy

Khá giống với “người nhạc sĩ”, những hành khách táy máy có thói quen xem khu điều khiển trung tâm trên xe của bạn giống như căn bếp nhà họ vậy. Họ sẽ khởi động bằng việc thay đổi hướng gió điều hòa, điều chỉnh nhiệt độ. Sau đó, họ sẽ tự dò tìm kênh radio yêu thích và thỏa thích thay đổi âm lượng. Nếu xe của bạn là một “cỗ máy công nghệ”, hãy sẵn sàng cho những hành động như: điều chỉnh ghế ngồi liên tục, mở và đóng cửa sổ trời, nghe nhạc bằng bluetooth, sạc điện thoại, chỉnh hệ thống sưởi…

7. Người lãnh đạo

Những hành khách này là những người có máu lãnh đạo trong người. Họ không thể ngồi yên và mặc cho bạn lái xe. Dù ngồi ở hàng ghế trước hay ghế sau, họ vẫn sẽ tìm cách “hướng dẫn” cho bạn lái xe “đúng cách” như: “Sao anh đi chậm vậy?”, “Vượt xe kia đi!”, “Không có cảnh sát sao anh không vượt đèn đỏ đi?”, “Quẹo trái sẽ nhanh hơn!”, “Xe sắp hết xăng rồi, tấp vào cây xăng đằng kia đi!”…

Với những người này, bạn phải kiên quyết và tỏ thái độ cứng rắn một chút để họ nhận ra ai mới là chủ xe. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.