Khám Phá, - 16/11/2013 04:49 PM
Với sự phát triển không ngừng của kinh tế, xã hội, nhu cầu đi lại của con người ngày càng cao hơn, thúc đẩy ngành vận tải hàng không phát triển vượt bậc. Cùng với đó là sự mở rộng của các hạm đội máy bay thuộc các hãng hàng không trên thế giới.

Có hơn 3 tỷ lượt khách di chuyển bằng phương tiện hàng không mỗi năm và vì thế số lượng máy bay của các hãng phục vụ cho số lượt khách cũng không phải là nhỏ. Hãy cùng điểm qua 10 hãng hàng không có số lượng máy bay lớn nhất thế giới mà so với họ, con số 80 chiếc máy bay và 48 điểm đến của hãng hàng không Vietnam Airlines có phần khiêm tốn.

10. Air Canada – 192 chiếc

Air Canada là hãng hàng không lớn nhất ở Canada. Hãng được thành lập vào năm 1936 với tên gọi là Trans-Canada Airlines. Đến năm 1965, hãng đổi tên thành Air Canada và giữ tên này cho đến ngày nay. Mặc dù được thành lập với tư cách là công ty quốc doanh, nhưng sau này hãng đã tư nhân hóa.

Air Canada có 178 địa điểm vận chuyển khách du lịch và hàng hóa trên khắp thế giới. Hãng hàng không này cũng sở hữu trong tay đến 192 chiếc máy bay, trong đó có nhiều chiếc đến từ hãng cung cấp trong nước là Air Canada Express.

9. Air France – 251 chiếc

Được biết đến với tên đầy đủ là Société Air France, hãng hàng không này được thành lập vào năm 1933 với khởi đầu chỉ với 4 chiếc máy bay. Tuy nhiên, sau này hãng đã phát triển số lượng này lên mức 251 chiếc.

Hãng có thể chuyên chở hàng hóa và hành khách đến 35 địa điểm trong nước Pháp và 164 địa điểm ngoài nước thuộc 93 quốc gia. Trong năm 2011, hãng này đã chở được hơn 59 triệu hành khách bằng đội bay của mình.

8. Lufthansa – 286 chiếc

Deutsche Lufthansa AG còn có tên gọi là Lufthansa German Airlines – là hãng hàng không hàng đầu của Đức. Đây cũng là hãng hàng không lớn nhất châu Âu về số lượng máy bay và số hành khách chuyên chở.

Lufthansa German Airlines có thể chở hành khách và hàng hóa đến 18 điểm trong nước Đức và 197 địa điểm ở ngoài nước thuộc 78 quốc gia khác nhau.

7. US Airways – 346 chiếc

US Airways là một trong những hãng hàng không lớn của Mỹ có trụ sở tại bang Arizona. Hạm đội máy bay gồm 346 chiếc của hãng quy tụ nhiều loại máy bay từ máy bay phản lực đến máy bay turbo phản lực cánh quạt. Hãng có 198 địa điểm chuyên chở trong nước và quốc tế thuộc khu vực Trung Á, châu Âu, Nam Mỹ và Bắc Mỹ.

Hãng cũng thực hiện hơn 3,000 lượt bay mỗi ngày và chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi năm.

6. China Eastern Airlines – 339 chiếc

China Eastern Airlines là hãng hàng không có trụ sở tại sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải. Đây là hãng hàng không lớn thứ nhì ở Trung Quốc tính theo số lượng hành khách, các tuyến bay trong khu vực, trong nước và quốc tế. Chỉ trong năm 2012, hãng này đã chở được 73 triệu lượt hành khách trong và ngoài nước.

5. China Southern Airlines – 442 chiếc

China Southern Airlines có trụ sở ở quận Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc và cũng là hãng lớn nhất châu Á tính theo số lượt khách chuyên chở và số lượng máy bay. China Southern Airlines cũng đứng thứ 4 thế giới về số lượt khách di chuyển nội địa.

Hãng này có 193 điểm đến và chở đến 86.5 triệu hành khách trong và ngoài nước (theo số liệu năm 2012).

4. Southwest Airlines – 576 chiếc

Tọa lạc tại Texas, Mỹ, Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới, đây cũng là hãng có số lượng hành khách nội địa lớn nhất Mỹ. Hãng có thể chuyên chở hành khách và hàng hóa đến 89 địa điểm xuyên suốt 42 bang của Mỹ.

Hằng ngày, hãng này thực hiện hơn 3,400 lượt bay và phương tiện chủ lực mà hãng có là dòng Boeing 737.

3. American Airlines – 616 chiếc

Được thành lập vào năm 1930, American Airlines cũng là một đại diện của Mỹ có trụ sở tại Texas. Hãng này có 273 địa điểm vận chuyển trong và ngoài nước như châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Nam Mỹ, Caribbean và Bắc Mỹ.

2. United Airlines – 697 chiếc

United Airlines được thành lập vào năm 1926 tới tên gọi là Varney Air Lines. Đến năm 1934, hãng đã đổi tên thành United Airlines và giữ tên này cho đến nay.

United Airlines, Inc. sở hữu 697 chiếc máy bay và 373 điểm đến trên thế giới. Đầu não của hãng tọa lạc ở Willis Tower tại Chicago, thuộc tiểu bang Illinois. Cùng với American Airlines và Delta Air Lines, bộ 3 này đang đứng đầu thế giới hàng không.

1. Delta Air Lines – 727 chiếc

Delta Air Lines, Inc. là hãng lâu đời nhất ở Mỹ, được thành lập vào năm 1924, có trụ sở ở bang Georgia, Mỹ. Hằng ngày, hãng thực hiện hơn 5,000 lượt bay đưa hành khách và hàng hóa đến 247 điểm đến trên thế giới.

Ngoài trụ sở chính, Delta Air Lines có nhiều Trung tâm hàng không có trụ sở ở nhiều nơi trên khắp thế giới như NewYork, Amsterdam, Tokyo, Paris…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.