Khám Phá, - 21/07/2013 06:42 PM
Danh sách 10 dòng xe phù hợp nhất đối với dân công sở qua các tiêu chí: đẹp, mạnh, rẻ và tiết kiệm nhiên liệu.

Ước tính cho thấy con người dành khoảng 200 giờ mỗi năm dành cho việc di chuyển đến chỗ làm. Điều này có nghĩa là chúng ta phải tốn khoảng thời gian tương đương với 8 ngày/ năm ngồi trên xe. Nên việc chọn 1 dòng xe vừa phù hợp với túi tiền vừa đầy đủ các tiện nghi và hiệu suất cao là mong muốn của nhiều dân văn phòng.

Các dòng xe mà Cafeauto xin giới thiệu dưới đây đều đáp ứng được các yêu cầu: giá cả (dưới 30,000 USD – 640 triệu VND), tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi, thiết kế đẹp.

Mazda Mazda3 

(giá bán tại Việt Nam 724 triệu VND)

Mazda Mazda3 chắc chắn sẽ khiến những người đau đầu về giá xăng yêu thích. Bạn sẽ kiếm đâu ra một chiếc xe chỉ tốn 5.8 lít nhiên liệu trên 100 km đường đi? Đặc biệt là đối với một chiếc sedan có hộp số tự động.

Không chỉ hấp dẫn người dùng bằng con số 5.8 lít/ 100 km lý tưởng, Mazda3 còn là một mẫu xe compact nhỏ gọn thích hợp di chuyển trên các con đường nội thành. Ngoài ra, thiết kế xe khá đẹp và thu hút nhiều ánh nhìn.

Đặc biệt: xe thích hợp cho các con đường 2 làn và nhiều khúc quanh, rẽ cong.

Hyundai Veloster 

(giá bán tại Việt Nam 838 triệu VND)

Kiểu dáng của Hyundai Veloster có lẽ sẽ phù hợp với các quý ông bởi thiết kế gãy gọn và dập khúc trên thân xe trông vô cùng nam tính. Thiết kế “cửa thứ ba” phía cửa hành khách vô cùng tiện lợi cho việc di chuyển và sắp xếp chỗ ngồi. Tránh những phiền phức thường gặp khi bước vào trong xe ở các dòng khác. Sếp của bạn sẽ không thấy khó chịu mỗi khi bước vào xe những lúc đi nhờ xe của bạn.

Veloster cũng là dòng tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tốn 6.7 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km đường đi.

Đặc biệt: xe vô cùng phù hợp cho các gia đình trẻ phải chở con nhỏ đến trường trước khi ghé chỗ làm.

Toyota Prius

(giá tại thị trường nước ngoài 20,000 USD tương đương 424 triệu VND)

Tiết kiệm, tiết kiệm và tiết kiệm.

Khi mà giá xăng dầu cứ liên tục gia tăng như hiện nay thì một chiếc Prius là một đồng minh vô cùng tuyệt vời. Động cơ Hybrid luôn là loại động cơ dành cho người tiết kiệm xăng. Xe chỉ tốn 4.6 lít/100 km đường đi. Và nếu đi tốc độ chậm, người tiêu dùng có thể chuyển đổi sang chế độ chạy bằng điện cho tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt: nếu bạn phải làm việc trong những toà nhà có chứng nhận LEED (chứng nhận về bảo vệ môi trường) thì Toyota Prius là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Chevrolet Cruze Turbo Diesel 

(giá bán tại Việt Nam 530 triệu VND)

Không thích sử dụng động cơ xăng, hãy chọn chiếc Turbo Diesel của Chevrolet.

Động cơ turbo diesel 4 xi lanh của xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu không hề thua kém một chiếc Prius với 5.1 lít/100 km đường đi. Nhưng nếu Prius có vẻ khá  “yếu” trên những con đường đồi và dốc thì chiếc Cruze sẽ không làm bạn thất vọng khi mômen xoắn cực đại 380 Nm.

Đặc biệt: thích hợp với những người phải đi làm xa trên những con đường nhiều đèo dốc.

Subaru Impreza 

(giá bán tại Việt Nam 1848 triệu VND)

Động cơ mạnh mẽ, máy bền, hệ dẫn động 4 bánh là những ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến những chiếc Subaru.

Bên dưới lớp vỏ xe nhiều dập gân sắc nét là động cơ 4 xi lanh 2.0 lít có sức mạnh 148 mã lực. Tuy chỉ số sức mạnh này có vẻ không lý tưởng lắm cho những người yêu tốc độ nhưng chiếc Impreza lại đạt chuẩn tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tốn 6.5 lít/100 km đường đi.  So với các dòng xe có hệ dẫn động 4 bánh, Subaru Impreza là ứng cử viên nặng ký nhất về tiết kiệm.

Đặc biệt: dành cho dân công sở ở những vùng khí hậu lạnh.

Fiat 500 

(giá bán tại Việt Nam 906 triệu VND)

Các dòng xe trong thành phố không chỉ là những khung sắt lỗi thời và vô cảm. Một chiếc Fiat 500 với những tích hợp công nghệ đáng chú ý sẽ khiến bạn thấy thoải mái khi sử dụng. Công nghệ Bluetooth cửa sổ tự động, ngoại hình đẹp và nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu (5.8 lít/100 km), Fiat 500 luôn nằm trong danh sách ưu tiên khi dân công sở muốn mua xe.

Đặc biệt: dành cho người chưa có gia đình vì xe chỉ có 2 cửa, khá bất tiện khi phải sắp xếp chỗ ngồi.

Volkswagen Passat TDI 

(giá tại thị trường nước ngoài 26,000 USD tương đương 551 triệu VND)

Các dòng xe tiết kiệm xăng luôn có sức mạnh động cơ gây thất vọng cho người dùng. Nhưng Volkswagen Passat TDI được trang bị động cơ turbo 4 xi lanh 1.8 lít sẽ thay đổi quan điểm đó.

Đây là dòng sedan hạng trung có sức mạnh và khả năng tiết kiệm xăng thuộc hàng ưu việt nhất. Không chỉ tiêu tốn 5.4 lít nhiên liệu trong 100 km đường đi, xe còn có sức mạnh 170 mã lực và mômen xoắn cực đại 250 Nm. Ngoài ra băng ghế sau rộng rãi của xe sẽ khiến cho đồng nghiệp và sếp của bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Đặc biệt: thích hợp với những chàng công sở ga lăng hay cho đồng nghiệp đi nhờ xe.

Chevrolet Spark 

(giá bán tại Việt Nam 313 triệu VND)

Đây là dòng xe 2 cửa nhỏ nhất và ngắn nhất của Chevrolet khi chiều dài thân xe được rút gọn đến 35 cm so với một chiếc subcompact thông thường của hãng, và ngắn hơn 1 chiếc subcompact 5 cửa đến 50cm. Chevrolet Spark sẽ giải quyết mọi khó khăn về đỗ xe và giữ xe trong nhà.

Chiều dài xe ngắn nhưng không gian bên trong vẫn thoải mái cho người dùng. Hệ thống điều khiển và thông tin giải trí trên xe khá tốt, loa lớn và chất lượng cao. Tuy nhiên, Chevrolet Spark không thích hợp cho một chuyến đi xa.

Đặc biệt: dành cho di chuyển trong nội thành

Nissan Leaf 

(giá tại thị trường nước ngoài 29,000 USD tương đương 615 triệu VND)

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe an toàn với môi trường, có mức giá rẻ và vẻ ngoài năng động thì bạn nên chọn Nissan Leaf. Đây là dòng xe điện có doanh số bán thuộc hàng cao nhất thế giới.

Xe điện có một nhược điểm là thời gian cung cấp năng lượng khá lâu và phải sạc liên tục, nhưng Nissan Leaf có thể chạy đến 120km mới cần sạc một lần. Trong khoảng thời gian chờ xe sạc điện, chúng ta có thể làm một tách café hoặc đọc một tờ báo trước khi bắt đầu lên đường.

Mức giá 29,000 USD không phải là đắt cho một chiếc xe điện đẹp, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Đặc biệt: thích hợp cho những người yêu thiên nhiên và không quan trọng hiệu suất động cơ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.