Khám Phá, - 08/09/2014 02:50 PM
Từ Alaska cho đến Afghanistan, sau đây là 12 cung đường nguy hiểm nhất, là nỗi đáng sợ nhất của các tài xế trên thế giới. Đến với những con đường này, bạn sẽ ngỡ như mình đang bay. Và tai nạn là thứ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào bạn bất cẩn.

1. Death Road, Bolivia

Death Road hay còn gọi là Con đường chết chóc ở Bolivia là đoạn đường dài 40 dặm nối từ thủ đô Andean của of La Paz to Coroico đến lưu vực sông Amazon. Những con đường trắc trở và nguy hiểm của nó đã giết chết hơn 100 người đến đây mỗi năm.

2. Million Dollar Highway, Colorado

Đây là con đường ở phía tây nam Colorado băng ngang qua 3 ngọn núi có chiều cao trên 3000 m. Đoạn đường dài 12 dặm từ phía nam Ouray của nó vô cùng nguy hiểm, và ngoằn nghoèo, khiến cho nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra ở đây mỗi năm.

3. Trollstigen, Norway

Con đường này chứa đựng khoảng 11 khúc cua gập kéo dài, ngang qua các ngọn núi cao khoảng 1000 m. Ở đây còn có thác nước Stigfossen tuyệt đẹp cao 320 m, nhưng đừng vì vẻ đẹp của nó mà mất cảnh giác khi đi trên con đường nguy hiểm này.

4. Federal Highway 1, Mexico

Đây là đoạn đường duy nhất nối liền khu làng nhỏ ở Mexico. Nhưng con đường 2 làn nhỏ hẹp này phải chịu đựng sức nặng của những chiếc xe tải lớn, xe công ten nơ quá khổ và hàng loạt loại xe khác. Đó là lý do khiến nó xuống cấp nghiêm trọng và trở nên nguy hiểm hơn khi con đường phải băng qua những khúc quanh dọc bờ biển và núi đồi.

5. Guoliang Tunnel, Trung Quốc

Con đường nguy hiểm này là cầu nối duy nhất giữa ngôi làng Guoliang trên núi với các khu vực văn minh khác.  Sau nhiều năm vận động, chính quyền Trung Quốc đã làm một con đường xuyên qua núi. Tuy nhiên những khúc quanh khó lường và chiều ngang chỉ 3m của con đường khiến cho các xe đi ngang qua đây chỉ dám đi với tốc độ cực chậm để tránh tai nạn.

6. Highway of Death, Iraq

Khác những con đường còn lại trong danh sách nguy hiểm do điều kiện tự nhiên. Đường cao tốc Highway of Death ở Iraq chứa nhiều loại bom và lựu đạn tự chế. Nó cũng là nguyên nhân khiến hơn 2.700 chiếc xe bị tiêu hủy ở đây lúc chiến tranh Vùng Vịnh.

7. The Trans-Siberian Highway, Nga

Hệ thống đường cao tốc của Nga trải dài suốt những khu rừng đóng băng và thảo nguyên băng giá ở Siberia, kết nối Moscow với các vùng xa xôi như Yakutsk. Trong suốt 10 tháng mùa đông lạnh giá, các con đường đóng băng này là mối đe dọa với sự an toàn của các tài xế bởi cái lạnh và sự trơn trượt nguy hiểm. 

8. Luxor-al-Hurghada Road, Ai Cập

Nắng và gió ở Ai Cập không phải là lý do khiến Luxor-al-Hurghada bị liệt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Vào ban đêm, kẻ cướp và những tên khủng bố núp với vỏ bọc của những tài xế lương thiện sẽ lao ra và gây hại cho người đi đường.

9. Karakoram Highway, Pakistan

Đây là con đường nối liên Trung Quốc và Pakistan, có độ cao khoảng 4.000 m.  Đã có 900 công nhân chết khi đang thi công con đường này. Một số đoạn trên đường còn bị lũ cuốn, lở đất và bị cây cối xâm thực, khiến việc đi qua nó trở nên vô cùng khó khăn.

10. James Dalton Highway, Alaska

Con đường dài 414 dặm ở Alaska từng được đưa trên chương trình "Ice Road Truckers” và trở thành hiện tượng của đài truyền hình. Vào mùa đông, gió lạnh và tuyết khiến cho việc di chuyển vô cùng khó khăn. Tuy nhiên vào mùa hè mọi chuyện cũng không dễ dàng hơn. Gió bụi và đá vụn sẽ khiến cho chuyến hành trình trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

11. Stelvio Pass, Italy

Để đi qua con đường này, bạn phải vượt qua 48 khúc cua gập vô cùng hiểm trở. Các khúc cua 180 độ này có thể khiến bất kỳ tài xế lão luyện nào phải đổ mồ hôi hột. Hơn thế nữa, đừng nhìn xuống dưới bởi con đường này tọa lạc trên độ cao gần 3.000 m.

12. Kabul-Jalalabad Highway, Afghanistan

Điều gì nguy hiểm hơn một con đường núi: đó chỉ có thể là con đường núi băng ngang qua khu khủng bố Taliban. Đoạn đường dài 40 dặm này nối liền từ Kabul Gorge đến thủ đô của Kabul. Mọi thứ đi qua đây đều phải giới hạn trong một tốc độ cực thấp để tránh mọi rủi ro bất ngờ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.