Khám Phá, - 05/10/2014 11:09 PM
Bạn sẽ bất ngờ khi biết trên thế giới có những chỗ đỗ xe thậm chí còn đắt hơn hàng trăm lần so với giá trị chiếc xe.

Việc tìm chỗ đỗ xe trong các thành phố lớn luôn là vấn đề khó chịu mà bất kỳ tài xế nào cũng gặp phải. Trong khi chạy lòng vòng khắp nơi để tìm chỗ đỗ, bạn cũng vô tình chạy quá xa so với nơi cần đến. Còn nếu tìm được chỗ gần để đỗ xe thì bạn lại phải đối mặt với nạn chặt chém giá đỗ xe.

Tuy nhiên khi xem qua danh sách sau của TheRichest, có lẽ bạn sẽ suy nghĩ lại về mức phí đỗ xe mà hằng ngày, hằng tháng mình phải trả.

10. Quảng trường Trafalgar Square, London, Anh Quốc – 22.700 USD

London là thủ đô của nước Anh với dân số ước tính hơn 8,3 triệu người. Vì vậy, để tìm một chỗ đỗ xe giữa rừng người và giữa những con phố hẹp cổ kính là chuyện vô cùng khó khăn.

Trong một báo cáo của CNN, con số trung bình mà những người dân nơi đây trả để đỗ xe hàng tháng là khoảng 1.084 USD. Đặc biệt là ở khu vực gần quảng trường Trafalgar Square, giá đỗ xe lên đến 62,25 USD/ ngày, tương đương 22.700 USD/năm.

9. Sân bay Chicago– 105.761 USD

Đây không phải là mức giá trung bình tại thành phố này. Nhưng đây chính là mức giá mà người dân phải trả để đỗ xe ở khu vực sân bay O’ Hare của Chicago. Lý do của mức giá có vẻ quá cao này là vì chỉ có 678 vị trí đỗ xe tại đây. Và theo quy luật thông thường, cái gì càng hiếm thì càng đắt đỏ.

8. Tòa nhà GM, New York – 316.800 USD

New York là một trong những thành phố lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, đây cũng là nơi sở hữu nhiều công trình đắt đỏ nhất. Đất ở đây đều được quy thành tiền. Đặc biệt nếu muốn có một chỗ đỗ xe tại tòa nhà GM, bạn phải chi đến 316.800 USD/năm.

7. Hồng Kông – 640.000 USD

Là trung tâm kinh tế số một thế giới, nên Hồng Kông sở hữu nhất nhiều bất động sản đắt đỏ nhất. Đó là lý do khiến cho giá cả trung bình của các chỗ đỗ xe tại đây vào khoảng 9.000 USD. Nhưng nếu bạn muốn một vị trí cao cấp hơn, thì gara của thành phố này có thể thỏa mãn bạn.

Nằm giữa những tòa nhà chọc trời tại Hong Kong là một bất động sản dành để đỗ xe trị giá 640.000 USD. Jacinto Tong - CEO Tập đoàn bất động sản Gale Well (Hong Kong) đã sở hữu và sử dụng chỗ đỗ xe này 10 năm qua và hiện ông có 2 vị trí như vậy.

6. Trung tâm Barclays, Brooklyn – 1 triệu USD

Chủ sở hữu của chỗ đỗ xe này chính là tay rapper Jay-Z. Vị trí đỗ xe này trước đây thuộc về đội bóng rổ Nets và Jay-Z khi họ đặt trụ sở tại New Jersey. Nhưng sau đó đội này đã di chuyển đến Brooklyn, khiến Jay-Z trở thành người chủ hợp pháp của chỗ đỗ xe này.

5. 66 E. 11th Street, New York – 1 triệu USD

Nói đến vị trí đỗ xe đắt đỏ nhất thế giới thì thành phố New York với vị trí đỗ xe ở 66 E. 11th St vẫn là một cái tên không thể không nhắc đến. Căn hộ mặt tiền này có giá trị 120 triệu USD và đi kèm với nó là một gara để xe trị giá 1 triệu USD. Khu vực để xe này có kích thước là dài 7m, rộng 3,6m và cao 4,6m.

4. Mặt trăng – 3 triệu USD

Có thể “vị trí đỗ xe” này không nằm trên mặt đất, nhưng nó vẫn được tính là một trong những chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới. Kể từ khi phi thuyền Apollo hoàn thành sứ mạng của mình tại mặt trăng, người ta đã tính toán được rằng. Chương trình đã tiêu tốn khoảng 132 tỉ USD, mà nếu trải số tiền này trên từng mét đất ở mặt trăng thì mỗi chỗ đỗ xe ở đây phải tốn ít nhất là 3 triệu USD.

3. Khách sạn Ritz, Paris – 7,9 triệu USD

Paris là thành phố của ánh sáng và hào hoa. Và nếu muốn một chỗ đỗ xe có mức giá sang chảnh thì bạn nên đến khách sạn Ritz ở thành phố này. Mỗi phòng tại khách sạng có giá đến 22.000 USD/đêm, và nếu bạn ở đây cả năm, cái giá sẽ lên đến 7,9 triệu USD/năm.

2. Hamilton Scotts, Singapore – 24 triệu USD

Xếp ở vị trí thứ 2 là căn hộ penthouse ở Singapore trị giá 24 triệu USD. Siêu chung cư cao cấp Hamilton Scotts có giá bán các căn hộ penthouse từ 7,5 đến 24 triệu USD.

Các căn hộ này có cầu thang máy riêng dành cho xe ôtô và gara sang trọng trên cao có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Tất nhiên, xứng tầm với gara đặc biệt này là những cỗ máy đắt tiền như Lamborghini hay Ferrari.

1. Tàu sân bay USS Ronald Reagan – 4,5 tỷ USD

Làm thế nào mà những quân nhân thủy quân đi làm? Cũng như chúng ta, hầu hết họ đều sử dụng xe hơi. Tuy nhiên vấn đề là họ sẽ đỗ xe ở đâu khi “văn phòng làm việc” của họ lại nằm trên một con tàu sân bay khổng lồ? Câu trả lời là các xe này sẽ được đỗ trên boong tàu – nơi phải tốn đến 4,5 tỷ USD đẻ xây dựng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.