Khám Phá, - 11/09/2014 02:40 PM
Theo thống kê sơ bộ, hiện đang có đến hơn 100 chiếc siêu sang Rolls-Royce có mặt tại Việt Nam. Trong số đó có nhiều chiếc thuộc những phiên bản vào dạng “độc” và “khủng” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.

Cùng CafeAuto tiếp tục điểm qua những chiếc Rolls-Royce “độc” và “khủng” nhất Việt Nam nhân sự kiện thương hiệu này chính thức khai trương showroom đầu tiên tại mảnh đất hình chữ S trong phần 2 này.

Phantom Oriental Sun

Phantom Oriental Sun có lẽ là chiếc Rolls-Royce “độc” và “khủng” nhất Việt Nam. Đây là phiên bản đặc biệt nằm trong chương trình cá nhân hóa Bespoke được xây dựng trên chiếc Phantom EWB Series II. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên mà Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đặt hàng cho khách hàng Việt Nam kể từ khi công bố đại lý đầu tiên Việt Nam vào tháng 6/2013. Theo tiết lộ, Oriental Sun được chế tác theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn ở Việt Nam.

"Mặt trời phương Đông" mang đậm phong cách Á châu, từ màu sơn cho đến nội thất và các hoạ tiết cầu kỳ bên trong. Ngoài thời gian sản xuất xe theo tiêu chuẩn, những nghệ nhân người Anh đã mất hơn 5 tháng để hoàn thiện các chi tiết thủ công được chế tác tinh xảo.

Ở ngoại thất, hình mặt trời không được vẽ trên đường coachline như thường thấy trên các phiên bản giới hạn mà được đặt lên cột C của xe. Hình tượng mặt trời được vẽ cách điệu bằng cách ghép 6 chữ M vào với nhau trên nền màu vàng nhũ. Đây là lối chơi chữ kết hợp giữa văn hoá Đông và Tây, chữ M là viết tắt của từ "tiền" trong tiếng Anh, và số 6 chính là con số may mắn về lộc tài do người Phương Đông nhìn nhận.

Logo cũng được thêu tay trên tựa đầu của tất cả các ghế trong xe và được đưa vào đồng hồ chỉ giờ một cách khéo léo. Ngoài ra, trên mặt hộp đựng gang tay ở ghế phụ còn khắc dòng chữ "Connect to Success" với hàm ý "Liên kết để thành công". Mặc dù giá bán của xe không được tiết lộ nhưng theo dự đoán mức giá xuất xưởng của xe sẽ vào khoảng 660.000 USD bởi một chiếc Phantom EWB Series II với nhiều tùy chọn đã có giá vào khoảng 530.000 USD. Do đó, mức giá sau thuế khi về Việt Nam của xe có thể rơi vào khoảng 46 tỷ đồng.

Phantom Sapphire

Phantom Sapphire là phiên bản sản xuất theo chương trình Bespoke mà Rolls-Royce dành riêng cho những khách hàng đặc biệt do Đức Thịnh Auto (Hải Phòng) nhập từ Mỹ, đời 2009. Gam màu chủ đạo xanh và đường kẻ dọc thân coachline vẽ thủ công. Nội thất là nơi tập trung mạnh nhất với những chi tiết không giống chiếc Phantom nào ở Việt Nam. Thảm để chân lông cừu, đồng hồ thời gian gắn kim cương ở vị trí 12 giờ.

Hộp đựng chìa khóa làm bằng gỗ óc chó. Hàng ghế sau có tủ lạnh với các ngăn gọn gàng. Độ lạnh sâu chứ không chỉ làm mát như các hộc lạnh thông thường. Mặt hàng ghế sau có bộ ly pha lê. Trên trần là cửa sổ trời và bộ tạo sao giả điều khiển bằng nút bấm. Bộ giải trí gồm 2 màn hình DVD hàng ghế sau, 3 camera hiển thị tại bảng điều khiển trung tâm.

Động cơ vẫn là loại 6,75 lít V12, công suất 453 mã lực ở vòng tua máy 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Mức giá sau thuế dành cho Phantom Sapphire vào khoảng 20 tỷ đồng.

Phantom Rồng

Vào đầu năm 2012, giới chơi xe tại Việt Nam đã dậy sóng khi 2 chiếc Phantom phiên bản “Year of Dragon” về Việt Nam. Đây là 2 chiếc đầu tiên trong tổng số chỉ 33 chiếc Phantom in hình rồng được sản xuất với số thứ tự là 01/33 và 02/33. Sau đó không lâu, liên tiếp 4 chiếc khác cũng thuộc phiên bản này lần lượt nhập tịch Việt Nam.

1 trong 6 chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon tại Việt Nam

Phiên bản Year of the Dragon được Rolls-Royce tạo ra nhằm vinh danh thị trường lớn nhất hãng là Trung Quốc nhân dịp năm con Rồng. Những chiếc Phantom thuộc phiên bản này có những đặc điểm nhận dạng như đường kẻ đúp kéo dài dọc thân xe với một con rồng nằm phía mũi xe.

Trong cabin là hình rồng được thêu trên chỗ tựa đầu, chỉ khâu gồm 4 màu: nâu vàng, cát vàng, đen và trắng. Hình rồng màu vàng in trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách, phía dưới là chữ "Phantom" cùng màu. Trên trần xe là bầu trời sao lấp lánh, hàng ghế sau có hộc để rượu và cốc uống. Ở bậc cửa là dòng chữ "Year of the Dragon 2012" nằm phía dưới logo Rolls-Royce.

Ghost EWB

Ghost EWB là phiên bản trục cơ sở kéo dài của Ghost với chỉ 2 chiếc hiếm hoi tại Việt Nam gồm 1 đen và 1 đỏ. Xe được kéo dài trục cơ sở thêm 170 mm nữa so với tiêu chuẩn để tăng không gian nội thất và mang tới cho hành khách những tiện ích phong phú hơn.

Xe vẫn sử dụng động cơ như phiên bản tiêu chuẩn, là loại V12, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây. Ghost EWB có giá bán vào khoảng 20 tỷ đồng tại Việt Nam.

>>> Xem Những chiếc Rolls-Royce “độc” và “khủng” nhất Việt Nam (P1) tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Rolls Royce