Khám Phá, - 25/03/2016 08:40 PM
Ít ai biết rằng người đầu tiên điều khiển ô tô là một phụ nữ và chính họ cũng là người có bằng lái ô tô đầu tiên và đi vòng quanh thế giới.

Có lẽ trên thế giới, không có hãng xe nào mà phụ nữ lại có tầm ảnh hưởng lớn đến sự thành công của một thương hiệu như ở Mercedes-Benz. Bertha Benz, Louise Sarazin là hai trong số những người phụ nữ đóng vai trò quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến sự thành công của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz, riêng Duchess Anne d’Uzès lại là người phụ nữ đầu tiên có bằng lái ô tô trên thế giới.

Vợ chồng Karl Benz và Bertha Benz bên cạnh model 1894.

Cách đây gần 130 năm, khi mà Gottlied Daimler và Carl Benz cùng phát minh ra ngành công nghiệp ô tô thì cũng là thời điểm mà phụ nữ đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của ngành công nghiệp này.

 Bertha Benz là người lái chiếc xe hơi đầu tiên của nhân loại 

Những tưởng công việc chế tạo và vận hành ô tô chỉ dành cho phái mạnh, nhưng hình ảnh cầm vô lăng lái thử độ bền của xe từ Bertha Benz - vợ của nhà sáng lập Carl Benz đã lan truyền khắp châu Âu lúc bấy giờ. Bertha Benz chính là người lái chiếc xe hơi đầu tiên của nhân loại mang tên Benz Patent Motor Car, bà cũng là người thực hiện chuyến lái thử trong thời gian dài để kiểm chứng độ bền của xe. Đề rồi sau đó, một người phụ nữ khác là Duchess Anne d’Uzès tự tin trở thành người đầu tiên có bằng lái ô tô trong lịch sử nhân loại cùng “kỳ án” chạy quá tốc độ của bà.

Chiếc xe hơi đầu tiên của nhân loại mang tên Benz Patent Motor Car.

Nói về Bertha Benz, nhiều người không thể quên được hình ảnh của một người vợ không ngừng củng cố quyết tâm thành công của chồng, mà còn động viên rất nhiều khi Carl Benz đối mặt trước những vấn đề khó khăn, nan giải tưởng chừng như bỏ cuộc. Ngoài những đóng góp thực tiễn và đáng giá giúp cải thiện hơn nữa cho chiếc xe đầu tiên của nhân loại, Bertha Benz còn cùng con trai quảng bá hình ảnh chiếc xe này qua nhiều chuyến đi.

 Louise Sarazin người đánh dấu sự khởi đầu của ngành công nghiệp ô tô Pháp

 Clärenore Stinnes, người phụ nữ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe hơi.

Cuối thế kỷ 19, khi nền công nghiệp ô tô Pháp vẫn còn đang trong quá trình thai nghén thì một bước ngoặt quan trọng đã diễn ra, Gottlied Daimler đã tìm thấy một đối tác để phân phối loại động cơ xe hơi chạy nhanh nhất của ông tại Pháp. Thế là, Louise Sarazin trở thành một trong những nhà cách mạng tiên phong trong công cuộc khai sáng ngành ô tô hiện đại của Pháp và đó lại là công lao của một người phụ nữ.

Sau này, khi đã là một doanh nhân thành đạt, bà Sarazin vẫn tiếp tục thúc đẩy việc sản xuất hàng loạt động cơ của Daimler. Điều này cũng giải thích tại sao một phát minh của người Đức nhưng lại khởi đầu rất thành công tại Pháp.

Tầm ảnh hưởng của Bertha Benz và Louise Sarazin còn tạo thêm niềm tin sức mạnh cho Clärenore Stinnes, người phụ nữ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe hơi vào thế kỷ 20.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.