Khám Phá, - 04/03/2016 04:59 PM
Một nhóm yêu thích xe độ có tên Madras Motoparts & Tridex đã cùng nhau tạo nên “dị bản” cho chiếc mô tô Yamaha XV950 sử dụng kết hợp hai chất liệu kim loại và gỗ ốp theo phong cách đặc trưng cafe racer.

Bắt nguồn từ ý tưởng tham gia vào cuộc tranh tài Yard Built do Yamaha tổ chức dành riêng cho các dòng xe mô tô 2 bánh tại châu Âu, nhóm thực hiện ở Romania đã phải thay đổi nhiều chi tiết từ kết cấu khung bên ngoài mà vẫn giữ nguyên sức mạnh động cơ, cho đến cân đối nguồn vốn dự án với những phụ kiện sẵn có từ nhà tài trợ của cuộc thi.

Yamaha XV950 bản độ này được phát triển từ công nghệ hiện đại cho đến yếu tố tự nhiên với chất liệu ốp gỗ ở phần tay lái, đèn chiếu sáng trước, bảng đồng hồ cùng những chi tiết nhỏ xung quanh khác,… càng làm nổi bật thêm chiếc xe, điểm đặc biệt là các thay đổi này đều được gia công bằng tay.

      

Xen kẽ với các chi tiết bằng gỗ, một số bộ phận khác trên chiếc “Fine Cut” như mâm bánh xe, miếng chắn lọc gió, bình nhiên liệu… cũng được bổ sung thêm vật liệu đồng để tăng thêm sức hút, mạnh mẽ cho Yamaha XV950. Riêng hệ thống phanh được chế lại với một ống mực thủy tinh lắp gần bình nhiên liệu và phanh trước sử dụng xy lanh chính ở phía sau để giúp xe khởi động bằng tay.

      

Để chiếc xe có thể hoạt động được, một thiết bị điều khiển điện tử không dây ECU đã được kết nối tay lái, đồng thời còn cho phép điều chỉnh dàn đèn chiếu sáng và tín hiệu trên xe. Sức mạnh cung cấp cho XV950 vẫn dựa trên nguyên bản với động cơ 4 thì 950 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, trang bị công nghệ SOHC, cho công suất đạt 52 mã lực và mô-men xoắn 80Nm.

Đây là một trong những dự án đã đăng ký tham gia Yamaha Yard Built 2016 và hiện đang được đánh giá cao trong số các mẫu mô tô độ tại cuộc thi năm nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.