Khám Phá, - 14/07/2014 08:03 PM
Hàng năm, tại lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed, ngoài những mẫu xe được trưng bày trong gian triển lãm và chạy trên đường đua, người tham quan lại hào hứng chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc ấn tượng lấy cảm hứng từ xe của nghệ sĩ Gerry Judah.

Năm nay, công chúng một lần nữa được chứng kiến tài năng của người nghệ sĩ này qua tác phẩm cao 26m ngang qua tòa nhà Goodwood House cổ kính. Tác phẩm điêu khắc lần này lấy cảm hứng từ kỷ niệm 80 năm này ra đời của mẫu xe đua “Mũi tên bạc” - “Silver Arrows” và 120 năm thương hiệu xe đua thể thao của Mercedes-Benz.

Hai mẫu xe đua của Mercedes-Benz được “treo lơ lửng” giữa trời nhờ vào khối kiến trúc cao 26m, dài 90m và có cân nặng 160 tấn màu trắng. Trên đó, chiếc xe đua huyền thoại “Mũi tên bạc” - Mercedes-Benz W25 ra đời năm 1934 được sắp xếp bên cạnh người kế nhiệm của mình là chiếc F1 W04 hiện đại như một sự tiếp nối và phát huy truyền thống đua xe vinh quang.  

Chiếc F1 W04 thuộc sở hữu của đội đua Mercedes AMG Petronas. Nó đã tham dự giải đua F1, vượt qua 15 vòng đấu Grands Prix căng thẳng trong năm 2013. Nhờ vào tài điều khiển của tay đua Lewis Hamilton, chiếc xe này đã chiến thắng Hungarian Grand Prix, đạt vị trí thứ 3 ở Malaysia, Trung Quốc và Belgium, và nhiều lần nằm trong top 5 cuộc đua.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm điêu khắc khác của Gerry Judah tại các kỳ Goodwood Festival of Speed trước.

Goodwood Festival of Speed 2013 - Porsche

Goodwood Festival of Speed 2012 - Lotus

Goodwood Festival of Speed  2011 - Jaguar

Goodwood Festival of Speed  2010  - Alfa Romeo

Goodwood Festival of Speed  2009 - Audi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.