Khám Phá, - 29/07/2014 05:22 PM
Hầu như tài xế nào cũng biết bằng điều hòa nhiệt độ và điều khiển vùng khí hậu trên xe hơi có ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Nhưng liệu bạn đã biết rõ sự ảnh hưởng này tác động nhiều hay ít thế nào. Nghiên cứu dưới đây sẽ làm rõ vẫn đề này.

Nghiên cứu do Emissions Analytics thực hiện đã thử nghiệm trên 100 chiếc xe ở Los Angeles và chứng minh được bao nhiêu lượng nhiên liệu của bạn đã được sử dụng để tải hoạt động của máy điều hòa. 100 mẫu xe dân dụng này đến từ loại động cơ chính trên thị trường như: xăng, dầu và hybrid chạy xăng.

Trong đó, các xe hybrid là những mẫu xe bị ảnh hưởng mạnh nhất khi bạn sử dụng điều hòa hay điều khiển vùng khí hậu trên xe hơi. Nghiên cứu đã chứng minh được rằng trên đường nội đô mức tiêu thụ nhiên liệu đã tăng 9.3% và trên đường cao tốc mức tiêu thụ nhiên liệu đã tăng 2,8% đối với xe hybrid.

Cụ thể, đối với dòng xe hybrid như chiếc Chevrolet Volt 2015 chạy trên quãng đường 612km. Nếu bạn bật điều hòa lên và chạy trong nội thành, quãng đường xe đi được sẽ giảm đi 57km.

Loại xe thứ 2 chịu sự ảnh hưởng từ máy điều hòa là xe chạy dầu. Trung bình loại xe này sử dụng thêm 6,3% nhiên liệu trên đường nội thành và 3,3% trên đường cao tốc khi sử dụng hệ thống điều hòa.

Loại xe ít bị ảnh hưởng bởi điều hòa nhiệt độ nhất chính là xe chạy xăng. Thực nghiệm cho thấy, các xe chạy xăng tiêu tốn thêm chỉ 5,1% nhiên liệu trên đường nội thành và 2,7% nhiên liệu trên đường cao tốc khi sử dụng hệ thống điều hòa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.