Khám Phá, - 14/07/2015 12:26 AM
Với 9 công nghệ hoàn toàn mới và "hàng tá" options, thế hệ thứ 5 của E-class đang dần trở thành mẫu xe mà Mercedes kỳ vọng nhất. Điều này thể hiện trong cách mà hãng xe Đức “háo hức” chia sẻ với giới truyền thông về những công nghệ sẽ xuất hiện cùng mẫu xe này.

Với tham vọng trở thành chiếc xe du lịch tiên tiết nhất phân khúc, E-class thế hệ thứ 5 sẽ được giới thiệu cùng một tập hợp các hệ thống an toàn mới có tên gọi Intelligent Drive Next Level. Trong đó có hệ thống hỗ trợ lái xe tránh chướng ngại vật, tránh tai nạn, bảo vệ thính giác hành khách khi có tai nạn xảy ra hoặc thậm chí đẩy hành khách tránh xa các cánh cửa khi có va chạm.

E-class mới có khả năng tự lái xe qua khúc cua trên xa lộ với vận tốc lên đến 80 mph (130km/h) nhờ hệ thống Steering Pilot trong khi hệ thống Distance Pilot Distronic cho phép xe duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước với tốc độ lên đến 124 mph (200km/h) nhờ sự hỗ trợ của cảm biến và camera thế hệ mới nhất.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của E-class mới là chuẩn giao tiếp Car-to-X, cho phép mẫu sedan Đức trao đổi thông tin với xe có hệ thống tương thích về điều kiện đường xá, thời tiết, tình hình giao thông… Đây là hệ thống cơ bản làm tiền đề cho những mẫu xe tự hành hoàn toàn trong tương lai.

 

Những hệ thống tuyệt vời này đối với Mercedes dường như vẫn chưa đủ khi E-class còn được tích hợp hệ thống đỗ xe tự động điều khiển từ xa, nếu chiếc xe phát hiện một không gian đủ lớn (song song hoặc vuông góc) bạn có thể dùng điện thoại và “đứng ngoài” điều khiển chiếc xe tự đỗ.

Điện thoại thông minh của bạn cũng sẽ biến thành chìa khóa xe, với việc tích hợp nền tảng giao tiếp trường gần NFC (Near Field Communication), độc đáo là hệ thống vẫn hoạt động khi đt bạn hết pin và “bỏ rơi” những chiếc chìa khóa cơ vào dĩ vãng.

 

Hơn cả CLS, đèn đa tia Multi-beam trên E-class giờ đã được tích hợp đến 84 đèn LED cường độ cao, giúp kiểm soát vùng sáng tốt hơn đồng thời hệ thống tự động cũng được nâng cấp để tránh gây chói mắt cho người đi đường.

E-class thế hệ thứ 4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.