Khám Phá, - 07/02/2012 06:26 PM
Ở Việt Nam, bỏ ra 330.000 USD để tậu một chiếc Mercedes-Benz G55 AMG “cổ kính” xem ra vẫn là chuyện hiếm. Thế nhưng trên thực tế G55 đã âm thầm chinh phục trái tim của rất nhiều người mê xe trên khắp thế giới, trong đó có các tay lái Việt Nam.

Ngoại hình cổ điển

Vóc dáng G-55 AMG không dành cho số đông, nên chẳng ai có thể khen chiếc xe này khi lần đầu gặp nó. Phiên bản G55 được Mercedes-Benz phân phối tại Việt Nam đi kèm gói độ AMG. Về cơ bản, AMG hầu như giữ nguyên thiết kế, chỉ độ lại công suất và trang thiết bị hiện đại.

Không giống với bất kỳ mẫu xe nào trên thế giới hiện nay, G55 AMG “dị ứng” với thiết kế cửa vuốt cong, mà kính chắn gió hầu như dựng thẳng đứng.

Gói độ AMG bổ sung la-zăng 19inch đặc biệt, những dải crôm chạy dọc hai bên sườn, bục bước lên xuống. Chiếc xe vẫn “y án” vóc dáng vốn có năm xưa, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4686mm, 2006mm, 1935mm và chiều dài cơ sở là 2847mm.

Công bằng mà nói, G55 AMG 2011 vẫn ít nhiều có sự cách tân về thiết kế. Hai đèn pha bi-xenon “chỉnh tề” nằm cân đối hai bên lưới tản nhiệt. Đèn pha có trang bị lưới bảo vệ và tích hợp hệ thống phun nước rửa tự động khi vừa qua địa hình bụi bẩn.

Lưới tản nhiệt chính vuông vức, điểm nhấn là lô-gô sao 3 cánh quen thuộc và 3 nan mạ crôm sáng bóng. Trong khi đó, cản trước phía dưới tích hợp đèn sương mù như “vũ khí” sẵn sàng thách thức bất kỳ địa hình nào.

Quá khập khiễng khi để một chiếc xe Hyundai hiện đại sánh vai cùng Mercedes-Benz G55 AMG. Đối lập với các đường lượn mềm mại của Hyundai, G55 AMG “bảo thủ” bằng các đường gân nổi thẳng, dứt khoát trên nắp ca-pô và dọc hai bên sườn.

Tất cả những góc cắt và điểm giao gần như đều là góc vuông 90 độ, thậm chí ngay cả hốc bánh xe. Điểm khác biệt nữa của G55 AMG còn là cặp đèn xi-nhan trên nắp ca-pô tạo hình lạ mắt.

Dọc về phía sau, ta vẫn thấy sự giản dị của một chiếc xe quân đội ở G55 AMG 2011. Đuôi xe được trang bị lốp dự phòng chỉn chu và cụm đèn hậu nhỏ đặt phía dưới sát cản sau của xe.

Đặc điểm của một chiếc xe quân đội là tăng cường bảo vệ tối đa người ngồi trong, vậy nên phần sau kính trên G55 cũng được hạn chế hết mức. Điển hình là kính cửa sau quá nhỏ, trong khi lốp dự phòng đặt lệch lại che mất một phần lớn.

Nội thất hạng sang

Nội thất G55 AMG là sự pha trộn giữa sự sang trọng và dòng xe địa hình và riêng chiếc xe nhập về Việt Nam được chế tạo theo chương trình đặt hàng riêng Designo. Bản chất là một chiếc SUV hạng sang, dễ hiểu Mercedes G55 sở hữu nội thất khá sang trọng đối lập hoàn hoàn vẻ ngoài có phần thô kệch.

Khoảng cách này ngay lập tức bị xóa nhòa khi bạn ngồi cân đối trên ghế lái. Ghế được đặt ở vị trí cao hẳn so với sàn, tiếp tục các đường cắt vuông vức và những đường chỉ khâu trắng rất tỷ mỉ.

Một lần nữa chiếc xe “quân đội” này lại tỏ ra vụng về trong việc chiều chuộng hành khách, cũng dễ hiểu vì vốn dĩ G55 là xe địa hình. Không gian cho hàng 3 ghế sau và khoang cabin không mấy rộng rãi.

Những vật liệu sang trọng xuất hiện khắp không gian nội thất, như da lộn trên trần, bảng điều khiển trung tâm với nhiều chi tiết gỗ. Danh sách “đồ chơi” trên G55 AMG khá phong phú, gồm ghế da có chức năng sưởi và làm mát cùng nhớ vị trí, cửa sổ trời, màn hình trung tâm hiển thị bản đồ, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống thông tin giải trí và định vị COMAND, camera lùi, gương kính chỉnh điện.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, an toàn chủ động Pre-Safe, 6 túi khí, phanh hỗ trợ khởi động trên dốc, gương chiếu hậu tự động chống chói, gạt mưa tự động.

Động cơ đúng chất AMG

Động cơ G55 AMG là loại V8 dung tích 5,5 lít tăng áp, công suất 500 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở vòng tua 2.750-4.000 vòng/phút. Theo truyền thống của AMG, động cơ có chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm phát triển.

Động cơ V8 trên G55 AMG kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Khối lượng không tải lên tới 2,6 tấn nhưng G55 AMG chỉ mất 5,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h, trước khi chạm ngưỡng tối đa 210 km/h.

Hệ dẫn động cho G55 AMG là loại 4 bánh AWD, tích hợp công nghệ kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử 4ETS, có khả năng phanh các bánh khi phát hiện bị trượt và mất độ bám đường.

G55 AMG có mặt tại Việt Nam với giá bán sau thuế tương đương 330.000 USD. Với mức giá này, Mercedes G55 AMG sẽ gặp phải các đối thủ cạnh tranh như Porsche Cayenne Turbo và Land Rover Range Rover Supercharged.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.