Khám Phá, - 31/07/2014 10:26 PM
Trong số 32 mẫu xe thuộc phân khúc xe nhỏ, chiếc Mini Cooper Countryman đã đạt thành tích tốt nhất. Tuy nhiên một số mẫu xe đối thủ của nó như Nissan Leaf, Nissan Juke, Mazda5 và Fiat 500L lại không thành công khi chỉ đạt điểm sàn.

Đoạn clip vừa công bố của Viện an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) tập trung vào thử nghiệm tai nạn ở các góc nhỏ. Đây là thử nghiệm vô cùng khó khăn, đặc biệt là đối với các dòng xe nhỏ bởi nó không có đủ trọng lượng để hấp thụ dư chấn của tai nạn. Thử nghiệm này ra đời vào 2 năm trước và trở thành một trong những bài đánh giá khó khăn nhất. Nó mô phỏng những chướng ngại vật nhỏ và cứng như cây cối và cột điện trong thực tế, có khả năng xé tan chiếc xe và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

IIHS đã thử nghiệm trên 32 mẫu xe cỡ nhỏ và thu nhận được kết quả: 19 xe đạt điểm chấp nhận được, 13 xe đạt điểm sàn hoặc điểm kém.

Trong số các xe xanh, Chevrolet Volt đạt được kết quả tốt nhất với điểm tổng “chấp nhận được” và điểm “tốt” cho cấu trúc xe và khả năng bảo vệ hình nhân. Chiếc Ford C-Max Hybrid cũng chỉ đạt được điểm tổng “chấp nhận được”, nhưng chiếc Nissan Leaf lại chỉ nhận được điểm “kém”.

Mini Cooper Countryman trong buổi thử nghiệm

Tuy nhiên, mẫu xe có kết quả đáng thất vọng nhất của đợt thử nghiệm này chính là chiếc Madza5. IIHS cho biết nó nằm trong số 3 mẫu xe nhỏ tệ nhất từng được đem đi thử nghiệm.

Kết quả đánh giá cho thấy hình nhân bên trong xe chịu rủi ro chấn thương khá lớn, nhất là ở đùi và chân trái. Bánh lái chếch khá xa về bên phải nên đầu của hình dân dễ bị trượt khỏi túi khí và va chạm vào bảng điều khiển. Tệ hơn nữa, các túi khí bên hông lại không bật ra, khiến cho đầu hình nhân tiếp xúc với cạnh bên và các vật cản bên ngoài.

Mazda 5 2014

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.