Khám Phá, - 07/05/2015 06:07 PM
Với dàn áo được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon theo phương pháp thủ công và loạt phụ kiện hàng hiệu, mãnh thú trứ danh nhà Ducati đã hoàn toàn “lột xác” và trở nên hầm hố, dữ tợn hơn bao giờ hết.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm xe EICMA 2010, Diavel là mẫu xe cơ bắp đường trường thứ 2 được Ducati giới thiệu, sau người tiền nhiệm Indiana được sản xuất từ năm 1986 đến 1990. Chiếc xe đoạt giải “Motor của năm” ngay sau khi trình làng và làm hao tổn không ít giấy mực của báo giới. Sự mạnh mẽ đến cuốn hút của chiếc xe đến từ những đường nét gồ ghề, khác biệt và cơ bắp. Chiếc xe sở hữu những tinh hoa của dòng Naked-bike thuần chủng và sự rắn rỏi của những chiến binh đường trường.

Với tạo hình pha trộn giữa dòng xe naked-bike và cruise, vào thời điểm ra mắt, Ducati Diavel đã gây nên một cuộc tranh cãi về kiểu dáng. Tuy nhiên, mọi ý kiến cuối cùng đều đi đến một cái kết chung, đó là Ducati Diavel rất đẹp. Đứa con mang hai dòng máu không hề tạo ra một ngoại hình kỳ quái và xấu xí. Ngược lại, sự đan xen ấy lại mang đến một tác phẩm mà ai cũng phải trầm trồ ngước nhìn.

 

Hãng motor danh tiếng đến từ Ý đã trình làng Diavel Carbon nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, giải pháp này của Ducati cũng không thể làm hài lòng giới chơi xe, đặc biệt là đối với những tín đồ của motor độ. Với họ, chiếc Ducati Diavel Carbon nguyên bản chưa bao giờ là đủ. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy chủ nhân chiếc xe - một người chơi motor lâu năm tại Hà Nội đặt mua và trang bị bộ cánh carbon đồ sộ cho đứa con tinh thần của mình. Có thể nói, thứ vật liệu đắt tiền carbon fiber được sử dụng rất hào phóng trên chiếc Ducati này, cùng với những chi tiết tinh tế, sắc xảo được chế tác thủ công, Ducati Diavel càng trở nên hầm hố hơn bao giờ hết.

 

Tạo hình của gã cơ bắp người Ý sở hữu rất nhiều đường nét cơ bắp, hầm hố nhưng tinh tế. Cùng với nước sơn đen mờ, dàn áo bằng vật liệu carbon và loạt chi tiết hàng hiệu, chiếc xe đã sở hữu một ngoại hình dữ tợn và mạnh mẽ hơn sau khi được thửa lại bởi chính chủ nhân của mình. Phần đầu của xe gây ấn tượng mạnh với cụm đèn pha tròn mang hơi hướng cổ điển cùng dải LED điểm xuyết tinh tế bên trong. Phần đuôi xe được thiết kế vuốt gọn, đơn giản cùng với hệ thống đèn tín hiệu dạng LED.

 

Tiếp đến, nét cơ bắp lại được phô trương bởi các mảng khối bình xăng được mở rộng tới đầu đèn, vuốt trũng rồi kết thúc tại đuôi yên. Ngay phía dưới, khối động cơ mạnh mẽ nằm gọn trong bộ khung mắt cáo đặc trưng của Ducati. Hộc hút gió được kéo dài về phía trước cùng hệ thống đèn xi-nhan được bố trí hai bên dưới bình xăng đem lại cảm giác sức mạnh của động cơ truyền ra khối cơ bắp, vươn về phía trước đương đầu với những cơn gió của tốc độ. Yên xe có thiết kế dài, thon gọn, mang lại sự thoải mái cho người lái trên những cung đường dài.

Trên tay lái của chiếc xe, chủ nhân đã thay thế những trang bị nguyên bản bằng những phụ kiện hàng hiệu như cùm tay côn, tay phanh Brembo RSC, tay nắm, bình dầu Rizoma và cặp gương tích hợp gù CRG. Bên cạnh đó, xe được trang bị một màn hình LCD hiển thị tốc độ, tua máy. Bên dưới vị trí bình chứa nhiên liệu là một màn hình TFT hiển thị mức nhiên liệu và một đèn báo sidestand (chân chống nghiêng) vị trí hộp số và các chế độ lái.

 

Vẻ đồ sộ của gã cơ bắp càng rõ nét hơn khi nhìn từ phía sau. Phần đuôi xe có thiết kế thon gọn, nằm gọn gàng phía trên bánh sau kích thước lên tới 240/45 ZR17 - lớn nhất trong gia đình Ducati. Cùng với đó là hệ thống gắp đơn đặc trưng. Cặp đèn tín hiệu nguyên bản được thay thế bằng cụm xi-nhan dạng LED từ hãng NCR. Cùng với đó, hệ thống xả 2-1-2 vòng qua những khối động cơ dữ dằn, kết thúc gãy gọn phù hợp với đường kính của bánh sau, dứt khoát và mạnh mẽ. Hệ thống ống xả hàng hiệu M4GP được tinh chỉnh chính xác cho Diavel, tiếng gầm khô khan của quái thú nhà Ducati đã trở nên uy lực bội phần: gầm gừ, chắc chắn và không hề loạn nhịp.

Phía bên trong khung sườn, lốc máy của chiếc xe thực sự là nơi những tín đồ phân khối lớn thực sự khó có thể rời mắt, điểm xuyết chính giữa những khối cơ bắp đồ sộ vốn có là hệ thống côn khô kết hợp nồi hở STM Racing Slipper Clutch. Một trang bị chưa hề có mặt trên chiếc Diavel nào khác ở dải đất hình chữ S. Hệ thống côn này sẽ cho tiếng động “lọc xọc” đặc trưng vốn được cho là thứ âm thanh quyến rũ nhất với những Ducatista thực sự. Bên cạnh đó là những thiết bị bổ trợ công suất đến từ những hãng danh tiếng như chụp nhông Ducabike, trợ côn cùn ốp nhông trước Speedy Moto và nhông sau Vortex.

 

Hệ thống giảm xóc trước của Marzocchi được thay thế bằng cặp phuộc Up-side-down hàng hiệu Ohlins, tương tự như ở phía sau, giảm sóc Monoshock nguyên bản của Sach cũng đã được loại bỏ và thay thế bằng sản phẩm của hãng phuộc danh tiếng đến từ Thụy Điển này. Bánh trước được trang bị cặp đĩa phanh đường kính 320mm Braketech cùng hệ thống phanh Brembo M51 Monoblock. Trong khi đó bánh sau được trang bị phanh đĩa đường kính 240mm cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo DTC do Ducati phát triển. Diavel được trang bị cặp vành đa chấu 17 inch làm từ hợp kim nhẹ cùng cặp lốp Pirelli Diablo Rosso II.

Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ L-Twin testastretta, 4 van/xi-lanh, dung tích 1198,4 phân khối, sản sinh công suất tối đa 162 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Diavel cũng là mẫu xe được thừa hưởng những công nghệ tối tân mà Ducati đã phát triển.

Để mang lại cho chiếc xe của mình một ngoại hình ấn tượng và mạnh mẽ hơn, anh Nguyễn Nam – chủ nhân chiếc xe, đồng thời cũng là một người chơi xe thâm niên, chia sẻ rằng đã phải đợi hàng tháng trời và rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn những trang thiết bị thích hợp và nhập những món phụ tùng đó từ nước ngoài về Việt Nam. Đến thời điểm này, anh đã phải bỏ ra số tiền xấp xỉ 11.000 USD để hoàn thiện đứa con tinh thần của mình.

CafeAuto sẽ sớm gửi tới bạn đọc bài test và trải nghiệm chi tiết chiếc Ducati Diavel độc đáo này!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.