Khám Phá, - 07/12/2016 11:49 PM
Những chiếc SUV thiết kế đẹp, sở hữu nhiều công nghệ không còn xa lạ trong ngành công nhiệp ô tô hiện đại. Tuy nhiên, không ít người vẫn yêu thích và săn đón những mẫu xe SUV cũ, đặc biệt là những mẫu SUV từ những năm 70 và 80.

Cùng xem một vài lý do sau đây.

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

 Chevrolet Blazer

Xe SUV đã trở nên phổ biến từ khá lâu, trước đây dòng xe này gây ấn tượng bởi phong cách hầm hố cá tính, nội thất được nhấn mạnh bởi các chi tiết gỗ thủ công tỉ mỉ đi kèm là ghế lái cơ động, thoải mái. Ngươc lại, nhiều dòng xe SUV hiện nay lại có thiết kế cầu kỳ, vật liệu cao cấp được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, thiết kế xe cũng đa dạng và có phần mềm mại hơn. Bên cạnh đó là tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

Jeep Wagoneer

Nói về những chiếc SUV kinh điển, có thể kể đến chiếc Jeep Wagoneer của những năm 80, mẫu SUV hạng sang đầu tiên, có các chi tiết gỗ gia công được nhấn mạnh ở ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển, thậm chí khoang hành lý phía sau cũng được trải thảm cầu kỳ, tỉ mỉ, sang trọng.

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

Toyota 4Runner

Những chiếc xe SUV đời cũ không chỉ dùng để di chuyển hàng ngày, chúng còn tạo nên những hành trình đáng nhớ, đặc biệt là những người yêu thích phiêu lưu và trải nghiệm. Mặt khác, có thể nói hệ dẫn động 4x4s đời đầu mở đường cho những tính năng hiện đại ngày nay với một số tính năng như: hệ thống treo, hệ thống kiểm soát hành trình, chế độ lái đa dạng.  

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

Land Rover Defender

Vào thời điểm đó, Jeep Wagoneer đã sở hữu tính năng cửa sổ tự động chỉnh điện. Năm 1986, Wagoneer phiên bản mới có thêm hệ thống điều hòa, hộp số tự động, tay lái trợ lực, phanh điện, radio và một vài tính năng cao cấp khác, điều này làm thay đổi đáng kể cảm giác lái trên xe SUV.

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

 Toyota Land Cruiser

Nói về chức năng an toàn, xe SUV cũ không hề có những tính năng an toàn hiện đại như ngày nay, tuy nhiên những vụ tai nạn rất ít khi xảy ra, lý do vì sao vậy? Bởi những chiếc SUV ngày đó có cửa sổ lớn và tầm nhìn vượt trội so với xe SUV hiện nay, tiêu biểu như Toyota Land Cruiser được sản xuất từ những năm 80.

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

Chevrolet Blazer K5 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng xe SUV đời cũ kém an toàn hẳn bởi khung xe rất to, nặng, mặt khác xe không được trang bị vùng hấp thụ xung lực là một điểm trừ lớn. Bù lại, có một điểm cộng về việc sửa chữa xe SUV cũ, bởi không cần một chiếc máy tính để can thiệp vào quá trình chuẩn đoán “bệnh” của xe. Ở những mẫu SUV cũ, không khó để xác định các vị trí có vấn đề để khắc phục.

ly-do-nhung-chiec-suv-cu-van-duoc-ua-chuong

 Jeep Wagoneer

Tất cả các lý do trên khiến nhiều người vẫn “nhung nhớ” mãi về xe SUV cũ. Có người nói rằng, trong ô tô, “nỗi nhớ thường đo bằng giá trị”, nỗi nhớ được nói đến ở những chiếc SUV cũ chính là sự đơn giản trong nét thiết kế nhưng mang lại cái nhìn rất hầm hố, cá tính, bên cạnh đó là cảm giác lái tuyệt vời.   

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.