Các loại lốp ngân sách thấp có thiết kế không khác nhiều các lốp xe cao cấp, nó cũng giúp xe hoạt động bình thường trên đường, và điều đặc biệt nhất là nó có giá vô cùng rẻ so với các dòng lốp “xịn”. Điều này khiến công chúng nghi ngờ và e dè khi sử dụng các dòng lốp cao cấp, bởi họ không biết liệu mình có đang trả quá nhiều tiền cho các dòng lốp cao cấp kia hay không.
Vậy điều gì khiến các dòng lốp cao cấp đắt tiền như vậy? Một thử nghiệm do Michelin thực hiện đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về giá trị thực giữa 2 loại lốp với 2 giá tiền hoàn toàn chênh lệch trên.
Theo đó, các lốp cao cấp có khả năng giảm tiếng ồn, giúp xe chạy êm ái hơn. Đặc biệt ở những đoạn đường ướt, khả năng phanh của lốp cao cấp cũng tốt hơn. Theo thử nghiệm, lốp cao cấp dừng xe nhanh hơn lốp thường đến 10 m. Ở những đoạn cua, lốp tốt cũng thể hiện xuất sắc hơn hẳn, giúp xe ôm cua êm ái và không bị “văng”.
Dù không nói rõ loại lốp thường tham gia bài thử nghiệm so sánh này, nhưng tờ Carscoop cho rằng đó có thể là dòng lốp thuộc các thương hiệu giá rẻ như Tigar, Kormoran hay Riken (trực thuộc Michelin).
Lốp cao cấp hoạt động hiệu quả ở những khúc cua
Lốp cao cấp tăng khả năng phanh của xe tốt hơn lốp thường đến 10 m
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.
Hiện tượng nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.