Khám Phá, - 11/12/2014 08:08 PM
Như tên gọi của chúng thì chắc chắn các loại lốp cao cấp phải tốt hơn các loại lốp thông thường, lốp giá rẻ. Nhưng sự khác biệt giữa chúng ảnh hưởng đến việc điều khiển xe, khả năng an toàn của xe như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Các loại lốp ngân sách thấp có thiết kế không khác nhiều các lốp xe cao cấp, nó cũng giúp xe hoạt động bình thường trên đường, và điều đặc biệt nhất là nó có giá vô cùng rẻ so với các dòng lốp “xịn”. Điều này khiến công chúng nghi ngờ và e dè khi sử dụng các dòng lốp cao cấp, bởi họ không biết liệu mình có đang trả quá nhiều tiền cho các dòng lốp cao cấp kia hay không.

Vậy điều gì khiến các dòng lốp cao cấp đắt tiền như vậy? Một thử nghiệm do Michelin thực hiện đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về giá trị thực giữa 2 loại lốp với 2 giá tiền hoàn toàn chênh lệch trên.

Theo đó, các lốp cao cấp có khả năng giảm tiếng ồn, giúp xe chạy êm ái hơn. Đặc biệt ở những đoạn đường ướt, khả năng phanh của lốp cao cấp cũng tốt hơn. Theo thử nghiệm, lốp cao cấp dừng xe nhanh hơn lốp thường đến 10 m. Ở những đoạn cua, lốp tốt cũng thể hiện xuất sắc hơn hẳn, giúp xe ôm cua êm ái và không bị “văng”.

Dù không nói rõ loại lốp thường tham gia bài thử nghiệm so sánh này, nhưng tờ Carscoop cho rằng đó có thể là dòng lốp thuộc các thương hiệu giá rẻ như Tigar, Kormoran hay Riken (trực thuộc Michelin).

Lốp cao cấp hoạt động hiệu quả ở những khúc cua

Lốp cao cấp tăng khả năng phanh của xe tốt hơn lốp thường đến 10 m

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.