Khám Phá, - 23/08/2013 10:17 PM
Từ một sản phẩm ra đời vào giữa thế kỷ 20, MINI đã từng bước trở thành một biểu tượng thời trang và sành điệu của giới trẻ.

Hiếm có dòng xe nào được yêu mến bởi nhiều phân khúc khách hàng khác nhau như Mini. Từ hoàng gia Anh, đến ca sĩ George Harrison của ban nhạc bất hủ “The Beatles”, hay hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber.

Vào năm 1957, sau khi Đại chiến thế giới lần 2 kết thúc, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kênh đào Suez đã đẩy giá nhiên liệu tại nước Anh lên cao, từ đó dẫn đến xu hướng sử dụng những chiếc xe kích cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Ban Giám Đốc công ty British Motor Corporation (BMC) – chủ sở hữu Mini lúc bấy giờ đã đề nghị nhà thiết kế Alec Issigonis phát minh một mẫu xe nhỏ gọn, sử dụng ít nhiên liệu. Đây cũng chính là cội nguồn sự ra đời của thương hiệu Mini.

Chiếc Mini đầu tiên được gọi là Austin Sevens (hoặc SE7EN) và Morris Mini Minors ra đời ngày 26 tháng 8 năm 1959 tại Oxford, vương quốc Anh. Đây là chiếc ôtô sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng động cơ đặt ngang, cùng với cách thiết lập vị trí bánh xe đặc biệt, với 4 chỗ ngồi. Đến những năm 1960 cái tên Mini bắt đầu thịnh hành. Chỉ 03 năm sau khi được xuất xưởng, tứ là vào năm 1092 Mini đã đạt mức doanh số 200,000 xe/ năm.

Năm 1961, John Cooper, cha đẻ của Hãng ôtô Cooper – người đã trở thành huyền thoại đua xe nổi tiếng với thiết kế những chiếc xe đua có động cơ đặt phía sau đã điều chỉnh lại dung tích động cơ, thay đổi hệ thống phanh đĩa và cho ra đời chiếc Mini Cooper S đầu tiên. Với chiếc Mini Cooper S của mình, anh đã giành danh hiệu quán quân Giải đua Monte Carlo 4 lần liên tiếp, từ 1964 đến 1967.

Đến tháng 3.1994, Mini chính thức thuộc sở hữu của tập đoàn BMW sau khi mua lại từ Rover Group. Sau khi ngừng sản xuất mẫu xe Mini cổ điển vào năm 2000 và đánh đấu sự trở lại vào năm 2001 với một mẫu xe mới đã có 1,5 triệu chiếc “Mini mới” đã tìm được chủ nhân của mình. Doanh số của MINI liên tục tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm từ 2002, với hơn 232,000 xe được bán ra vào năm 2008.

Thương hiệu MINI hiện nay đã có mặt tại 80 quốc gia trên toàn thế giới và kể từ 2011. Tại Việt Nam thương hiệu Mini chính thức được phân phối chính hãng từ tháng 9/2013 do Euro Auto là đơn vị nhập khẩu chính hãng. Tổng cộng có 04 dòng xe sẽ được Euro Auto giới thiệu trong năm 2013 bao gồm: Cooper, Cooper S, Cooper Countryman và Cooper S Countryman.

Những dòng xe MINI chính hãng sẽ được chăm sóc dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu tại trung tâm BMW Phú Mỹ Hưng, miền Nam và trung tâm BMW Long Biên vừa khai trương tại miền Bắc. Phòng trưng bày MINI đầu tiên cũng sẽ được khai trương tại Hà Nội vào tháng 12.2013, bên cạnh đó những phụ kiện chính hãng, sản phẩm thời trang dành cho người hâm mộ thương hiệu cũng sẽ được trưng bày tại đây. Trước khi chính thức ra mắt phòng trưng bày tại Hà Nội, MINI cũng sẽ có các hoạt động tương tác với các khách hàng của mình thông qua các hoạt động trưng bày các dòng xe sẽ được phân phối tại Việt Nam ở một số địa điểm sang trọng và sầm uất tại Hà Nội.

Tại Việt Nam hiện nay đã có gần 200 xe MINI, với những dòng xe đa dạng như Cooper, Cooper S, Countryman…giúp khẳng định lòng yêu mến của những người hâm mộ tại Việt Nam với thương hiệu 54 tuổi này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mini, BMW