Theo định nghĩa, khí động học trong ngành công nghiệp ôtô là giảm lực cản, giảm tiếng gió, giảm tối thiểu tiếng ồn, cũng như ngăn chặn lực nâng ngoài ý muốn cùng những nguyên nhân khác gây ra độ mất ổn định khí động học ở tốc độ cao.
Theo TopGear, với các kỹ sư thiết kế xe hơi, khí động học có nghĩa phải nghĩ về dòng không khí chuyển động giúp làm mát động cơ, phanh cũng như những bộ phận điện tử công suất cao. Họ phải tìm cách giữ kính và gương luôn sạch, kiểm soát tiếng ồn trong khi vẫn duy trì tính thực tế như độ an toàn và không gian...
Chiếc xe nguyên mẫu Dymaxion 1933 đảm bảo sức cản thấp nhờ chỉ sử dụng một bánh phía sau cùng động cơ Ford V8 đặc giữa. Tuy nhiên, Dymaxion rất không ổn định.
Tatra T77 1934 có hệ số lực cản thấp 0,212.
Di sản nổi tiếng về tính khí động học của Saab là nguyên mẫu 92 có tên UrSaab. Hệ số lực cản khoảng 0,35.
Mercedes SLR 300 đời 1955 sử dụng hệ thống phanh khí giúp tăng hiệu quả của phanh tang trống và lớp lót bố ở tốc độ 290 km/h.
Alfa Romeo Giulia 1962 có hệ số lực cản tốt hơn cả một chiếc Porsche 911 cùng năm. Chiếc xe trông có vẻ hơi vuông vức, nhưng lại chứng tỏ được thành công về khí động học ở chi ti
BMW 3.0 CSL 1973 có cánh gió nhỏ gần nắp ca-pô, rồi cánh gió ở đuôi xe và trên mui...
Citroen CX 1974 sử dụng kính sau kiểu trũng và xuôi xuống dưới để giúp nó sạch nước mưa khi chạy
Porsche 928 đời 1978 được cho là có lực cản gió thấp nhưng về cuối đời lại "mọc" thêm một số cánh gió.
Lancia Thema 1984 dùng động cơ Ferrari V8 với tốc độ tối đa 241 km/h với cánh gió sau chỉnh điện tự động.
Porsche 959 đời 1986 sử dụng cánh gió cỡ lớn cùng nhiều hốc gió với khoảng sáng gầm chỉnh tự động nhằm giảm thiểu lực cản ở tốc độ cao. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 321 km/h.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.