Khám Phá, - 11/09/2014 12:17 AM
Siêu xe đến từ Thụy Điển Koenigsegg Agera R vừa ghi tên vào danh sách loạt xe là nạn nhân của “địa ngục xanh” Nurburgring khi đang tiến hành chạy thử nghiệm làm hai người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Những ngày vừa qua có lẽ là thời gian đáng quên đối với làng siêu xe khi liên tiếp các vụ tai nạn xảy ra đều liên qua đến tốc độ. Điển hình như trường hợp Lamborghini Huracan cháy rụi sau tai nạn tại Hungary hay chiếc 458 “ra tro” làm 2 người chết tại Đức.

Tuy nhiên mới đây cũng tại Đức, Koenigsegg Agera R vừa bị phá nát tại đường đua Nürburgring. Theo những nhân chứng kể lại, khi đang vào cua với tốc độ cao, Agera R có vẻ đã mất lái và lao ra khỏi đường. Chiếc xe chỉ chịu dừng lại khi va vào rào chắn bên đường và quay nhiều vòng. Cả lái xe và hành khách đều bị thương và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Về phía Agera R, chiếc xe gặp phải hư hỏng nặng khi cả 4 lốp xe đều nổ, cản trước, cản sau và cửa xe bị vỡ làm nhiều phần. Vụ tai nạn như một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm khi tiến hành chạy thử xe tại “địa ngục xanh” Nurburgring. Chỉ một tháng trước, Acura NSX cũng gặp phải tai nạn và cháy rụi khi chạy thử tại đây.

Koenigsegg Agera R được mệnh danh là “hoa hậu siêu xe” khi có thiết kế đẹp mắt cùng sức mạnh và tốc độ đáng gờm đến từ động cơ V8 Twin-Turbo 5.0 lít, với công suất tối đa lên tới 1.160 mã lực tại 7.100 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 1.100 Nm tại 4.100 vòng/phút. Sức mạnh này giúp Agera S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, thêm 5,0 giây để siêu xe này tăng tốc từ 100-200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa trên 400 km/h. Giá bán cơ bản của siêu xe này và khoảng 1,5 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.