Khám Phá, - 11/01/2016 05:05 PM
Trước thềm sự kiện CES 2016, hãng xe Hàn Quốc cũng chuẩn bị đưa ra hệ thống hỗ trợ lái “Drive Wise” với những tính năng được nâng cấp lên từ dự án công nghệ xe tự lái vào năm 2020.

Mục tiêu của công nghệ mới này nhằm nâng cấp độ an toàn và tạo ra sự an tâm cho người lái với hai cơ chế lái trên đường cao tốc và đường đô thị. Cụ thể là, chương trình hỗ trợ lái trên đường cao tốc (HAD) sử dụng hệ thống camera và radar để điều hướng đúng làn xe và cảnh báo chuyển làn; còn hệ thống GPS và các cảm biến trang bị trong xe sẽ đảm nhận giữ an toàn lái trong đường đô thị (UAD).

Để giữ khoảng cách an toàn giữa các xe thì KIA đã bổ sung thêm tính năng PVF dựa trên màn hình hiển thị trạng thái người lái và hệ thống dừng xe khẩn cấp, đồng thời còn có thể chuyển sang chế độ lái an toàn bằng cách tự động tấp vào lề và tắt máy.

Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ kẹt xe của KIA có thể cảnh báo điểm xảy ra ùn tắc và chỉ dẫn đường đi hiệu quả nhất. Công nghệ lái thông minh còn kết hợp với chức năng đỗ xe tự động bằng cách dùng smartwatch hoặc chìa khoá thông minh điều khiển khi rời khỏi xe.

Ngoài ra, những tính năng hỗ trợ thông minh khác phục vụ cho người lái như điều khiển bằng cử chỉ, cảm biến vân tay, kết nối thiết bị thông minh hay một số tiện ích, giải trí đi kèm sẽ được bổ sung đầy đủ trên phiên bản Drive Wise của KIA.

Theo kế hoạch thì mẫu xe KIA Soul sẽ được thử nghiệm loại hình công nghệ mới này, sau đó hãng xe Hàn Quốc vẫn tiếp tục cải tiến và đưa vào áp dụng trên các mẫu xe tự lái từ đây đến năm 2030. Phiên bản nâng cấp của hệ thống hỗ trợ lái mới nhất đã chính thức ra mắt tại CES 2016 tổ chức ở Las Vegas, Mỹ từ 6/1 – 9/1 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.