Khám Phá, - 25/02/2016 09:45 PM
Được cầm lái, “vật lộn” và chinh phục những khó khăn về địa hình là điều khiến bất cứ tay chơi off-road nào cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe hội đủ những khả năng như vậy.

Xe địa hình nói chung hoặc các dòng xe thiên về off-road nói riêng, vốn không được bán rộng rãi như những dòng xe sedan hay MPV. Nhưng đối tượng khách hàng của nó không phải là ít, chủ yếu dành cho những người cá tính hoặc đơn giản phục vụ công việc riêng của họ. Cho dù đó là địa hình cát, đá, bùn lầy hay tuyết, những chiếc xe dưới đây sẽ giúp bạn chinh phục và trải nghiệm cảm giác vượt chướng ngại vật không thể tuyệt vời hơn.

Land Rover Defender 110

Là mẫu xe địa hình huyền thoại của nước Anh, Land Rover Defender 110 là dấu gạch nối với những tên tuổi lớn khác, bắt đầu từ năm 1948 bằng tên gọi Rover Series I. Kết thúc năm 2015, vòng đời của Land Rover Defender dừng lại để mở ra những điều mới mẻ khác trong tương lai.

Đối với Defender 110, mẫu xe trang bị động cơ 2.2L TDCI có công suất cực đại 120 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp cùng các trang bị đặc biệt khác giúp người lái chinh phục những địa hình khăn nhất.

Local Motors Rally Fighter

Khái niệm về một chiếc xe thể thao nhưng không phải để phô diễn tốc độ mà ở khả năng chinh phục những địa hình hiểm trở nhất sẽ có trên Rally Fighter.

Mẫu xe này của Local Motors, một hãng xe chuyên sản xuất những chiếc xe “dị”, được trang bị động cơ GM LS3 E-Rod V8 6.2L, công suất 430 mã lực, mô-men xoắn cực đại 575 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động T400. Cùng với bộ lốp cỡ lớn, hệ thống treo đặc biệt và khoảng sáng gầm cao, Rally Fighter dường như chẳng “ngán” địa hình nào.

Mercedes-AMG G63 6×6

Nói đến Mercedes-AMG G63 6×6 là nói đến một mẫu xe địa hình xứng đáng ở ngôi vương về khả năng vận hành trên những địa hình phức tạp. Nhưng như thế là chưa đủ, chiếc xe còn mang những nét đặc trưng của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Đó là sự sang trọng và tinh tế của nội thất cùng với thiết kế hầm hố, mạnh mẽ của chiếc xe. Có thể tìm thấy điều đó ở khoang cabin 4 chỗ ngồi bọc da Alcantara, nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng, bảng điều khiển trung tâm hiện đại…

G63 AMG 6x6 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 5.5L, công suất 544 mã lực, mô-men xoắn cực đại 760Nm. Thông qua hộp số 7 cấp 7G-Tronic, sức mạnh được truyền trực tiếp đến 6 bánh xe, cùng với 5 bộ khóa vi sai giúp chiếc xe thực hiện những màn vượt địa đình với hiệu quả đáng kinh ngạc.

Ford SVT Raptor

Là biến thể của mẫu siêu bán tải đình đám Ford F-Series 150, SVT Raptor mang trong mình khối động cơ cực khỏe để chinh phục những địa hình phức tạp và chinh phục luôn sự hài lòng của giới mộ điệu.

SVT Raptor đã bước sang thế hệ thứ hai và rất có thể vào cuối năm nay, mẫu xe này sẽ xuất hiện dưới dạng model dành cho năm 2017. Chiếc xe hứa hẹn sẽ thêm chất bụi đường hơn trước, khung vỏ được làm từ chất liệu nhôm để giảm đi trọng lượng, động cơ V8 6.2L sẽ được thay bằng EcoBoost V6 3.5L, tương tự mẫu xe thể thao đình đám của Ford trong thời gian qua, GT.

Hummer H1 Alpha

Đối với dòng xe địa hình, nếu đã điểm qua Land Rover Defender và Mercedes-Benz G-Class, mà không nhắc đến Hummer thì quả là điều thiếu sót.

Hummer H1 Alpha của hãng AM General là mẫu xe dân dụng được phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe quân sự Humvee và được bán lần đầu ở thị trường Mỹ vào năm 1992. Chiếc xe với kiểu dáng to lớn, khả năng vận hành ưu việt trên những địa hình khắc nghiệt nhờ được trang bị động cơ tăng áp diesel Duramax 6.6L V8, công suất 300 mã lực. Sau khi về tay General Motors, Hummer được sản xuất với những tên gọi như H2, H3. Hummer H1 Alpha là thế hệ H1 và chính thức khép lại vòng đời của mình vào tháng 5/2006 do doanh số bán hàng xuống thấp.

Conquest Vehicles Knight XV

Với Conquest Vehicles Knight XV, mẫu xe đa dụng ngoài sự sang trọng với những trang bị và chất liệu đắt tiền bên trong, chiếc xe còn mang đến sự an toàn ở mức cao nhờ chế tạo với những chất liệu như thép cường lực cao, nhôm cao cấp, gốm, composite, hệ thống ô-xy cho những trường hợp khẩn cấp, camera quan sát ban đêm…

Được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu bán tải Ford F-550 Super Duty,  Knight XV được trang bị động cơ hoặc Triton V10 6.8L, hoặc diesel tăng áp Powestroke V8 6.7L. Nội thất bên trong cho không gian tối đa 6 người ngồi với ghế bọc da sang trọng, thảm trải sản sàn cao cấp Wilton Wool, Tivi màn hình phẳng…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.