Khám Phá, - 30/07/2014 10:03 PM
Nhà sưu tập James Hull vốn nổi tiếng với bộ sưu tập xe cổ của mình. Tại các sự kiện gặp mặt xế cổ, những chiếc xe của ông luôn thu hút được ánh nhìn của người tham dự. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tình trạng sức khỏe yếu đã khiến cho nhà sưu tập này phải tuyên bố bán 543 chiếc xe cổ của mình.

Một điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra, sau 2 tháng rao bán, hãng xe Jaguar Land Rover đã chính thức mua lại toàn bộ bộ sưu tập với mức giá hơn 100 triệu bảng Anh (tương đương 170 triệu USD).

Xúc động khi thông báo việc bán bộ sưu tập, James Hull đã phát biểu: “Đây quả là một ngày tuyệt vời cho tôi, khi biết được bộ sưu tập của mình sẽ đến một ngôi nhà tốt; và tôi nghĩ đây cũng là một ngày tuyệt vời cho giới chơi xe Anh Quốc, khi hãng Jaguar Land Rover đã nhận trách nhiệm bảo tồn một phần di sản kỹ thuật và sản xuất của nước Anh”.

Trong số 543 chiếc xe cổ của James Hull, có đến 130 mẫu xe Jaguar cổ. Thậm chí, bộ sưu tập này còn có cả chiếc XK120 thân nhôm quý hiếm và XKSS. Một số mẫu xe còn gắn liền với các nhân vật nổi tiếng như chiếc Mini Traveller của Lord Mountbatten, chiếc Austin của Winston Churchill, chiếc E-Type 61 của Mike Hailwood và chiếc Bentley của Elton John. 

Bộ sưu tập cực lớn, quy tụ nhiều dòng và đời xe

James Hull bên mẫu xe cổ của mình

>>> Xem thêm hình ảnh tại đây <<< 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.