Khám Phá, - 19/03/2015 02:49 PM
Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết mỗi năm ít nhất có 72.000 vụ tai nạn gây chấn thương, thiệt hại tài sản thậm chí là thiệt mạng do buồn ngủ.

Trước thực trạng này NHTSA đang lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với nhiều quốc gia nhằm tìm giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về hành vi lái xe không an toàn này. Tuy nhiên, việc giảm thiểu sự mệt mỏi và buồn ngủ khi lái xe đang là một bài toàn khó đối với NHTSA. Mark Rosekind, thành viên NHTSA, cựu nhà khoa học NASA và là nhà nghiên cứu về con người cho biết: Chúng tôi đang tìm một giải pháp cụ thể  nhằm giảm thiểu tình trạng buồn ngủ khi lái xe.

Không giống như hành vi uống rượu, bia khi lái xe, buồn ngủ khi lái xe hiện chưa có một phương pháp nào để đo lường.  

Trong khi NHTSA còn chưa có giải pháp cụ thể, một số hãng xe đã tích hợp công nghệ phát hiện lái xe ngủ gật nhằm tăng khả năng an toàn cho chiếc xe. Điển hình như công nghệ trên một số dòng xe của Mercedes-Benz sẽ quan sát hành vi của lái xe thông qua các cảm biến theo dõi chuyển động tay lái. Nếu phát hiện tài xe có hành vi ngủ gật, hệ thống này sẽ phát ra âm thanh đèn flash cảnh báo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.